วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

จีนประสบความสำเร็จในการทดสอบโทรระบบ 5G ครั้งแรกของโลก

by Phongsak, 18 มกราคม 2562

ไชน่า ยูนิคอม สาขากวางตุ้ง และ แซดทีอี ได้ทำการทดสอบการโทรผ่านระบบ 5G เป็นครั้งแรกของโลกโดยใช้สมาร์ทโฟนต้นแบบ 5G ของแซดทีอีในการทดสอบภาคสนามที่เมืองเซินเจิ้น นอกจากนี้ การทดสอบดังกล่าวยังรวมถึงการทดสอบการใช้งานจริงของบริการต่างๆ อย่างการโทรคุยแบบกลุ่มผ่าน Wechat, วิดีโอออนไลน์ และเว็บเบราว์เซอร์อีกด้วย

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้สนามทดสอบที่เมืองเซินเจิ้นของไชน่า ยูนิคอม กลายเป็นสนามทดสอบเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ทำการโทรในโหมด NSA เป็นครั้งแรก และสอดคล้องกับมาตรฐาน 3GPP Rel-15 ทั้งนี้ เซินเจิ้น ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "เมืองแห่งนวัตกรรม" ถือเป็นหนึ่งในเมืองนำร่อง 5G อันดับต้นๆ ของไชน่า ยูนิคอม

โดยสนามทดสอบที่เซินเจิ้นถูกใช้ทำการทดสอบในหลายระยะเพื่อยืนยันขีดความสามารถด้านเครือข่ายของอุปกรณ์เครือข่าย 5G ตลอดจนบริการพิเศษ การโรมมิ่งและการเชื่อมโยงโครงข่าย และการรองรับบริการต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการก่อสร้างเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line