วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ปวดหลังเรื้อรัง สัญญาณเตือนโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

by Smart SME, 16 กรกฎาคม 2558

ปวดหลังเรื้อรัง สัญญาณเตือนโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท  อาการปวดหลัง เชื่อว่าใครหลายๆคนอาจจะเคยประสบกับปัญหานี้อยู่ โดยปัญหาการปวดหลังเกิดได้จากหลายปัจจัยด้วยกัน อาทิเช่น การนั่งนานๆ การมีอายุที่เพิ่มมากขึ้น หรือจะเป็นการยกของหนักๆก็ส่งผลทำให้เกิดอาการปวดหลังได้เช่นกัน หรือจะมาจากอุบัติเหตุการกระแทกก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีเกิดอาการปวดหลัง แต่ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุที่เพื่อนๆยังไม่ทราบกัน นั่นก็คือ สาเหตุจากการ สูบบุหรี่ ซึ่งการสูบบุหรี่นั้นทำให้เลือดไปเลี้ยงกระดูกสันหลังได้น้อยลง อันเป็นผลทำให้เกิดอาการปวดหลังตามมา ซึ่งอาการปวดหลังถ้าเป็นในระยะที่ยาวนาน อาจเป็นสัญญาณเตือนของโรค หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงอีกโรคหนึ่ง ซึ่งอาการปวดหลังนี้เกิดได้กับบุคคลทุกเพศทุกวัย โดนส่วนมากจะเกิดกับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 25 - 50 ปีขึ้นไป ซึ่งสาเหตุการปวดหลังยังขึ้นอยู่กับปัจจัยความเครียดและความอ่อนล้าของร่างกายอีกด้วย โดยจะมีอาการปวดตั้งแต่สะโพกลงไปจนถึงบริเวณเท้า สำหรับท่านใดที่มีอาการปวดหลังเรื้อรังควรจะไปพบแพทย์ในทันที ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานจนรามเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท วิธีหลีกเลี่ยงสาเหตุของอาการปวดหลัง 1. หลีกเลี่ยงการนั่ง ยืน เดิน เป็นเวลานานๆ 2. หมั่นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ 3. ควรลดน้ำหนักให้สมดุลกับร่างกายของตัวเอง สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวที่มากเกินไปจะส่งผลให้ส่วนขารับน้ำหนักมากเกินไป ส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังตามมา 4. งดการสูบบุหรี่ 5. หลีกเลี่ยงการยกของหนัก โดยการยกของหนักทำให้น้ำหนักไปลงที่ส่วนเอวและส่วนหลัง อันเป็นสาเหตุของอาการปวดหลัง ถ้าไม่อยากเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทกันก็อย่าลืมทำตามวิธีการหลีกเลี่ยงอาการปวดหลังกันนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจากแอทมินจร้าาา และยังสามารถติดตามสาระดีๆเพิ่มเติมในรายการสุขกาย สบายใจได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=10&id=3754 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line