วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

เคล็ดลับสูตรโบราณวิธิทำ " ขนมจีนแกงเขียวหวาน "

by Smart SME, 10 สิงหาคม 2558

เคล็ดลับสูตรโบราณวิธิทำ " ขนมจีนแกงเขียวหวาน " แกงเขียวหวานเป็นแกงเผ็ดที่นิยมกินกับขนมจีนมากที่สุดโดยลักษณะแกงกะทิที่ดีนั้นเมื่อราดบนเส้นขนมจีนน้ำแกงต้องจับเส้นมีความมันกลมกล่อมจากะทิ เผ็ดหอมจากเครื่องแกงสูตรโบราณที่ต้องมีการคั่วลูกผักชี และยี่หน่า เพื่อให้เกิดความหอม รสชาติออกหวานเล็กน้อยและไม่ควรแตกมันมากเกินไป หากแกงกับเนื้อที่มีความเหนียวเป็นพิเศษ เช่น ไก่บ้าน เนื้อเป็ด เนื้อวัว เมื่อหมักแล้ว ควรนำมาเคี่ยวกับกะทิให้นุ่มก่อนแกง *เตรียมวัตถุดิบ ประเภทผัก มะเขือพวง มะเขือเปราะ แครอท องุ่น ใบโหระพา พริกสดหรือฟัก ยอดมะพร้าว หน่อไม้ ฟังทอง หัวหอมหั่นยาว กระเทียมหั่นหยาบ ประเภทเนื้อสัตว์ เนื้อไก่ เลือด เนื้อหมู ปลากราย ประเภทของแห้ง น้ำพริกแกงเขียวหวาน น้ำตาลทราย น้ำปลา เกลือป่น พริกไทย กะปิ  พริกแดง/เขียว *วิธีทำ 1. ล้างเนื้อหมู/ไก่ ฯลฯ หั่นชิ้นพอสมควร 2. คั้นกระทิโดยแยกดังนี้ - หัวกะทิข้น 1 ถ้วย (สำหรับราดหน้า) - หัวกะทิ      2 ถ้วย (สำหรับผัดพริกแกง) - หางกะทิ   3-4 ถ้วย (สำหรับเคี่ยวเนื้อสัตว์) 3. นำเนื้อสัตว์ไปผัดกับหางกะทิพอสุกตักใส่หม้อพักไว้ 4. เด็ดมะเขือพวง มะเขือเปราะ แข่น้ำผสมเกลือ 5. ล้างใบโหระพา เด็ดเป็นใบๆหั่นพริกแดง พริกเขียว ใบมะกรูดฉีกเป็นชิ้นๆ 6. นำหัวกะทิมาผัดกับน้ำพริกแกงจนหอม แตกมันใส่น้ำตาลทราย น้ำปลา เกลือ จากนั้นนำมาเทใส่หม้อที่ใส่ไก่ 7. ใส่เลือดไก่ในหม้อ ตามด้วยหางกะทิ พอกะทิดือดใส่มะเขือเปราะ มะเขือพวง แครอท และใส่หัวกะทิพอเดือดทั่วใส่พริก ยกลง ใส่ใบมะกรูด ใบโหระพาและผลองุ่น *เคล็ดลับ* - สูตรข้างต้นเป็นแกงเขียวหวานสายรุ้งที่มีจุดเด่นอยู่ที่การนำเอาผัก ผลไม้มาเป็นส่วนผสมเพิ่มขึ้น เช่น แครอทและผลองุ่น - การจะทำเขียวหวานให้อร่อยควรมีการหมักเนื้อสัตว์ก่อนนำมาผัด เพื่อเพิ่มคึวามหอมและให้เนื้อนุ่มมากขึ้น - การใส่มะเขือและผักต่างๆควรใส่ตอนน้ำแกงเดือดจะทำให้สุกกรอบและไม่ดำ - การใช้นมสดเพิ่ม จะทำให้น้ำแกงข้มขึ้นและมีความมันอร่อยมากขึ้น - แกงเขียวหวานภาคใต้จะนิยมใส่ขมิ้น และใส่พริกแดง เขียว น้อยกว่าภาคกลาง   ขอบคุณรูปภาพ : http://cn.lnwfile.com/

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line