วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

เหตุผลที่ทำให้ LAZADA ประสบความสำเร็จ??

by Smart SME, 27 สิงหาคม 2558

เหตุผลที่ทำให้ LAZADA ประสบความสำเร็จ??          ถ้าจะพูดถึงการช็อปปิ้งออนไลน์ คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเว็บไซต์ลาซาด้า (LAZADA) ซึ่งเว็บไซต์ลาซาด้าเองเพิ่งจะก่อตั้งได้เพียงไม่กี่ปี ก็สามารถเป็นที่รู้จักแก่ผู้คนจำนวนมากที่ชอบช็อปปิ้งออนไลน์ได้ ซึ่งธุรกิจที่ทำก็เปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ หลากหลายยี่ห้อมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันโดยที่ไม่ต้องไปถึงห้าง                   ซึ่งทางคุณธรินทร์ ธนียวัน ประธานเจ้าหน้าทีฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด ได้บอกเล่าธุรกิจและการวางกลยุทธ์การตลาดของลาซาด้าว่า ทางลาซาด้าเองมีสโลแกนประจำใจว่า "Effortless Shopping ช็อปง่ายๆ ช็อปลาซาด้า" ที่ถือว่าลูกค้าทุกคนที่มาช็อปกับลาซาด้าจะได้อารมณ์แบบสบายๆ ไม่มีปัญหา ส่วนผู้ที่ต้องขายของเองก็สามารถที่จะกำหนดราคาเองได้ เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าของคุณ คุณก็แค่จัดใส่่กล่องส่งไปให้ลูกค้าได้เลยโดยที่คุณไม่่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายของได้                   โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆของทางลาซาด้าเองแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้ารายย่อยซึ่งเป็นลูกค้าที่มีรายได้ ส่วนมากจะมีอายุตั้งแต่ 23 ปีขึ้นไป และกลุ่มของธุรกิจ โดยแบ่งแยกย่อยเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ 1 คือเป็นกลุ่มของแบรนด์ใหญ่ๆมาขายเอง อาทิเช่น Tesco Lotus, Samsuang เป็นต้น และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่ม SME ที่พ่อค้าแม่ค้านำผลิตภัณฑ์ดีๆมาวางขาย                       จุดเด่นที่ทำให้ลาซาด้าเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็วก็คงจะเป็นปัจจัยในเรื่องของราคาที่ถูกกว่าในห้างสรรพสินค้า และการดูแลหลังการขายสำหรับลูกค้าที่ไม่พึงพอใจในสินค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ รวมไปถึงในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการชำระเงินที่มีหลากหลายช่องทางให้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นการการเก็บเงินปลายทาง , บัตรเครดิต ,บัตรเดบิต , เคาน์เตอร์ เซอร์วิส , ATM หรือจะเป็นการผ่อนจ่ายกับทางธนาคารกสิกรไทยก็มี และยังมีช่องทางอีกมากมายให้ท่านเลือกชำระเงิน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าหันมาเลือกช็อปปิ้งกับลาซาด้ากันมากขึ้น จนทำให้ตอนนี้เองลาซาด้ามียอดผู้เข้าชมผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นมากกว่า 4 ล้านครั้งต่อวัน และยังมีแฟนเพจเฟซบุ๊คมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจอีกหนึ่งรายที่น่าชื่นชมเลยทีเดียวเชียว
สามารถติดตามเรื่องราวความสำเร็จของลาซาด้าในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 26 มิถุนายน 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=3728

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line