วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

5 ขนมหวานทำง่าย ใช้ทุนต่ำ รายได้ดี๊ดี

by Smart SME, 10 พฤศจิกายน 2558

5 ขนมหวานทำง่าย ใช้ทุนต่ำ รายได้ดี๊ดี

1. ทับทิบกรอบรวมมิตร

       ทับทิมกรอบ เมนูขนมหวานที่คนไทยนิยมชมชอบ ด้วยรสชาติที่หวานกลมกล่อมกำลังดีบวกกับน้ำกะทิมันๆที่เข้ากันได้ดีจนใครๆต่างพากันติดใจ ซึ่งวิธีการทำทับทิมกรอบก็ไม่ยากอย่างที่คิด แถมวัตถุดิบที่ใช้ทำก็มีไม่มาก ถ้าหากว่าคุณมีฝีมือในการทำขนมหวาน อย่าพลาดที่จะทำทับทิมกรอบขาย เชื่อได้เลยว่าคุณจะได้กำไรไม่น้อยเลยทีเดียว

2. วุ้นกะทิ

       อีกหนึ่งเมนูอาหารหวานที่แสนอร่อยด้วยรสชาติที่หวานกำลังดี กับความนุ่มของวุ้นทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างชื่นชอบ ซึ่งวุ้นเองก็มีวิธีการทำที่ไม่ยาก แถมสามารถดัดแปลงและดีไซด์วุ้นให้ออกมาน่ารักให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าได้อีกด้วย แค่คุณมีไอเดียดีๆบวกกับฝีมือการทำเพียงเท่านี้ ก็จะทำให้คุณมีรายได้เสริมแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

3. บัวลอยไข่หวาน

      เมนูบัวลอยไข่หวานถือได้ว่าเป็นเมนูที่ติดปากคนไทยไปซะแล้ว ด้วยรสชาติและสีสันที่ดูน่ารับประทานทำให้บัวลอยไข่หวานเป็นเมนูยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่ชอบหามารับประทาน ซึ่งในปัจจุบันผู้ขายมักจะมีการดัดแปลงเมนูเพิ่มลูกเล่นต่างๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่มีให้เลือกมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสนุกกับการรับประทานเพิ่มมากขึ้น รายได้ที่ได้เรียกได้ว่าเท่าตัวเลยทีเดียวเชียว

4.  น้ำแข็งใส

      น้ำแข็งใส เมนูดับร้อนสำหรับใครหลายๆคน เพียงแค่คุณมีเครื่องไสน้ำแข็งและวัตถุดิบอีกน้อยนิดก็สามารถขายได้แล้ว ถ้าพูดถึงรายได้ที่ได้ใน 1 ถ้วยก็ถือได้ว่าแยอะพอสมควร แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีวัตถุดิบที่เป็นลูกเล่นให้ลูกค้าได้เลือกทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับน้ำแข็งใสได้อีกด้วย อาทิเช่น เฉาก๊วย วุ้นมะพร้าว ของหวานชิ้นเล็กๆต่างๆ มันเชื่อม ฯลฯ เพียงเท่านี้ก็รวยได้แบบไม่รู้ตัวแล้ว

5. กล้วยปิ้ง

      กล้วยปิ้ง เมนูอาหารหวานที่คนส่วนใหญ่ชื้นชอบ เพียงแค่คุณมีสเน่ห์ปลายจวักในการทำน้ำจิ้มสูตรอร่อย กับฝีมือการเลือกกล้วยที่จะนำมาปิ้ง เพียงเท่านี้ก็อาจทำให้ลูกค้าต่อแถวรอซื้อได้แล้ว วัตถุดิบการทำก็แสนจะน้อย กำไรที่ได้ก็ดี กล้วยปิ้งจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าลงทุนสำหรับผู้ที่สนใจทีรายได้เสริม

    ** โดยทั้งนี้การขายให้ได้รายได้ดีนั้นต้องขึ้นอยู่กับทำเลการขาย โดยทำเลที่ดีนั้นควรจะเป็นแหล่งชุมชน หรือผู้คนพลุกพล่าน หรือจะใกล้กับสถานที่ศึกษาหรือสำนักงานก็ถือได้ว่าเป็นทำเลขายที่ดีเลยทีเดียวค่ะ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line