วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ภาพลักษณ์ตราสินค้า : อภิชัจ พุกสวัสดิ์

by Smart SME, 25 มกราคม 2559

ภาพลักษณ์ตราสินค้าเป็นกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ตราสินค้า (brand) เป็นจุดร่วมที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างองค์กรกับสินค้า/บริการ ภาพลักษณ์ของตราสินค้ามีผลดีโดยตรงต่อองค์กร ภาพลักษณ์ตราสินค้าถูกนำมาใช้เป็นกลยุทธ์หลักทางการตลาด การประชาสัมพันธ์จึงมีบทบาทสำคัญทั้งในการสร้างตราสินค้าทำให้ผู้บริโภคเกิดความตระหนักในตราสินค้าโดยผ่านกลไกการให้ข่าวสาร การโน้มน้าวและเตือนความจำ

 

การให้ข่าวสาร เผยแพร่ข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับสินค้า/บริการ ให้ผู้บริโภคได้รับความรู้ ความเข้าใจผ่านสื่อกระแสหลัก และ/หรือสื่อออนไลน์

 

การโน้มน้าว การประชาสัมพันธ์มีส่วนในการโน้มน้าวโดยเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับองค์กร นโยบาย วัตถุประสงค์ และกิจกรรมประชาสัมพันธ์เปิดตัวสินค้า/บริการ จัดงานแสดงสินค้า/บริการ เพื่อสร้างชื่อเสียง ความเข้าใจ สร้างการยอมรับ และสร้างความรู้สึกที่ดี รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้า/บริการ

 

การเตือนความจำ เตือนความจำเพื่อรักษาตราของสินค้าให้เข้าถึงใจส่วนลึกๆ ของผู้บริโภค (consumer insight) สานต่อกิจกรรม และให้ข้อมูล/ข่าวสาร เพื่อให้ผู้บริโภคถูกนึกถึงตราสินค้า/บริการขององค์กรในลำดับต้น ๆ (top of mind brand awareness) ภาพลักษณ์ของตราสินค้าควรใช้การโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ข่าวสารที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในประเด็นต่าง ๆ

 

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line