วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

“เทียนไร้น้ำตา” แนวคิดดีๆในการทำธุรกิจสังฆภัณฑ์

by Smart SME, 25 มกราคม 2559

       เทียนไข 1 ในสิ่งของเครื่องใช้ที่มีมาตั้งแต่สมัยอดีตมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากประโยชน์ที่ได้จากแสงสว่างจากเทียนแล้ว เทียนไขยังถูกนำมาใช้ในพิธีกรรมต่างๆตามประเพณีชาวพุทธอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันผู้ประกอบการหลายรายได้พัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเทียนให้มีความโดดเด่นและหลากหลายมากยิ่งขึ้น และ 1 ในความหลากหลายที่ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคนั่นก็คือ........

      "เทียนไร้น้ำตา" นวัตกรรมใหม่ของเทียนไข ที่มีจุดเด่นตรงที่ไม่มีน้ำตาเทียนไหลเยิ้มจึงสามารุจุดได้นานกว่าเทียนไขทั่วไป และให้แสงสว่างที่มากขึ้น รวมไปถึงมีกลิ่นหอมของดอกไม้อ่อน ๆ โดยมีคุณศักดา เบญจเทพานันท์ ที่พัฒนาเทียนไร้น้ำตา “ศักดิ์มงคลพร” ด้วยคุณภาพและความหลากหลายของสินค้าโดยมีขนาดไซต์ตั้งแต่เทียนขนาดจิ๋ว เทียนโต๊ะหมู่ ไปจนถึงเทียนพรรษา เรียกได้ว่ามีทุกไซส์ทุกแบบให้เลือกใช้สอยเลยทีเดียว

      นอกจากจุดเด่นในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว ในเรื่องของราคายังเทียบเท่ากับราคาเทียนไขยี่ห้ออื่นๆตามท้องตลาดอีกด้วย ซึ่งเทียนไร้น้ำตา ตรา ศักดิ์มงคลพร สามารถวางแผนธุรกิจและพัฒนาสินค้าจนสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นที่สำเร็จและสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแยบยลเลยทีเดียวเชียว

      สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจมุมมองความคิดในการทำธุรกิจ "เทียนไร้น้ำตา" ยี่ห้อ ศักดิ์มงคลพร สามารถรับชมรายการ SME Springboard ย้อนหลังออกอากาศวันที่ 24 มกราคม 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=124&id=4482


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line