จัด Event อย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ
by Smart SME, 24 กุมภาพันธ์ 2559
คุณเนตรนิภา สินจนาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัม จำกัด บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร MKT Event ได้ให้คำแนะนำในการจัด Event ไว้ว่า.......
ในการจัด Event Marketing เราควรจะให้ความสำคัญกับการมองหากลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมาย โดยช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นมีหลักการดังนี้
1. สำรวจตลาด เราต้องคำนึงว่า จะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้
2. คิดรูปแบบการจัดกิจกรรม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ก็จะทำให้สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เช่น การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มก็ควรจัดเป็นกิจกรรมขนาดเล็ก โดยคำนึงถึงความเหมาะสมของกลุ่มเป้าหมายและสถานที่ในการจัดกิจกรรม
3. การคิดกิจกรรม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เช่น การจัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้า การแนะนำสินค้าให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้สินค้า หรือจะเป็นการแจกสินค้าตัวอย่าง โดยการทำกิจกรรมนี้ต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก อาทิเช่น การจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ ควรจะใช้เป็นการทดลองใช้เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงสินค้าและเกิดการซื้อไปใช้จริง หรือจะเป็นการจัดกิจกรรมสำหรับวัยรุ่น ก็ควรจะใช้เทคโนโลยีโซเชียลเข้ามาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น การปล่อยโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมเรา
Mostview
ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ
Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ
นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที
ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน
กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567
“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย