วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

จัด Event อย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 24 กุมภาพันธ์ 2559

คุณเนตรนิภา สินจนาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัม จำกัด บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร MKT Event  ได้ให้คำแนะนำในการจัด Event ไว้ว่า.......

          ในการจัด Event Marketing เราควรจะให้ความสำคัญกับการมองหากลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมาย โดยช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นมีหลักการดังนี้

1. สำรวจตลาด  เราต้องคำนึงว่า จะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้  

2. คิดรูปแบบการจัดกิจกรรม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ก็จะทำให้สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เช่น การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มก็ควรจัดเป็นกิจกรรมขนาดเล็ก โดยคำนึงถึงความเหมาะสมของกลุ่มเป้าหมายและสถานที่ในการจัดกิจกรรม

3. การคิดกิจกรรม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เช่น การจัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้า การแนะนำสินค้าให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้สินค้า หรือจะเป็นการแจกสินค้าตัวอย่าง โดยการทำกิจกรรมนี้ต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก อาทิเช่น การจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ ควรจะใช้เป็นการทดลองใช้เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงสินค้าและเกิดการซื้อไปใช้จริง หรือจะเป็นการจัดกิจกรรมสำหรับวัยรุ่น ก็ควรจะใช้เทคโนโลยีโซเชียลเข้ามาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น การปล่อยโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมเรา


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line