วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ท่องเที่ยวไทยคึกคัก สร้างรายได้ 2.01 ล้านล้านบาท คาดปี 62 ทะลุ 41 ล้านคน

by Anirut.j, 29 มกราคม 2562

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย ซึ่งในแต่ละปีจะมีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวตามฤดูกาลเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลดีต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวคิดเป็น 19% ของจีดีพี เป็นอันดับ 4 ของโลก

ข้อมูลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าในปี 2561 มีชาวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทย จำนวน 38.27 ล้านคน เพิ่มขึ้น 7.54% สร้างรายได้ถึง 2.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.63% โดยในปี 2562 นี้คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 41.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 7.5% สร้างรายได้ 2.21 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิม 10%

 

 

จากการให้สัมภาษณ์ของนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า กระทรวงฯ มีความต้องการเน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ มีการอำนวยความสะดวก สร้างความเป็นระบบตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากขึ้น รวมถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาเยือนประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการกระจายรายได้ และลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line