วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

แอร์เอเชีย สนใจซื้อหุ้นสายการบินนกแอร์ ?

by thaksuthee, 26 กุมภาพันธ์ 2562

โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์” เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินระดับโลก ยกให้สายการบินไทยแอร์เอเชีย มีประสิทธิภาพการให้บริการ โดยเฉพาะด้านความตรงต่อเวลาได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ตรงเวลาสูงสุดอันดับที่ 8 ประเภทสายการบินราคาประหยัด (Top20 Low-Cost Carriers by On-Time Performance) ประจำปี 2561 โดยไทยแอร์เอเชีย ถือเป็นสายการบินราคาประหยัดของไทยที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในปีนี้ ด้วยสถิติความตรงต่อเวลา ร้อยละ 81.24 ซึ่งขึ้นจากปี 2560 ที่อยู่ในอันดับที่ 19 สถิติความตรงต่อเวลา ร้อยละ 74.48

ทั้งนี้ จากกระแสข่าวที่มีการระบุว่าสายการบินแอร์เอเชีย มีความสนใจในการซื้อหุ้นของสายการบินนกแอร์ นั้น น.ส.ณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า กรณีข่าวบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น ผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย สนใจซื้อหุ้นสายการบินนกแอร์นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากจะต้องรอข้อสรุปอย่างเป็นทางการ โดยยอมรับว่ามีการเจรจาพูดคุยระหว่างบริษัทจริงถึงโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งขอเน้นว่ายังไม่มีการระบุถึงข้อสรุปใดๆ ถึงข้อตกลงดังกล่าว

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ระบุว่า บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อหุ้นบริษัท นกแอร์ จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ จุฬางกูร ซึ่งถือหุ้นรวมกันราว 53% ส่งผลให้ในช่วงเช้าของวันที่ 25 ก.พ. 2562 ราคาหุ้นของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น ปรับขึ้น 0.10 บาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 2.2% หรืออยู่ที่หุ้นละ 4.60 บาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะแจ้งให้ตลาด หลักทรัพย์ทราบโดยทันทีหากมีความ คืบหน้าหรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ส่วนราคาหุ้นนกแอร์ อยู่ที่ 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.34 บาท หรือ 12%


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line