วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

สำนักงานสลากฯ แจกบัตรผู้ค้าสลากฯ รายย่อยติดคิวอาร์โค้ด 1 แสนราย 7 มี.ค.นี้

by thaksuthee, 4 มีนาคม 2562

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักงานฯ ได้จัดทำบัตรประจำตัวผู้จำหน่ายสลากฯ พร้อมติดรหัสคิวอาร์โค้ดเสร็จแล้ว และจะจัดส่งให้กับผู้ซื้อจองสลากฯ ทั่วประเทศกว่า 1 แสนราย ไปกับกล่องสลากฯ งวด 16 มี.ค. ทางไปรษณีย์ ช่วงวันที่ 7 มี.ค.นี้ เพื่อให้ผู้ค้าสลากฯ สามารถนำบัตรไปแสดงตัวตนว่าเป็นผู้ค้าสลากที่แท้จริงแก่ผู้ซื้อ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นเวลาซื้อขาย อีกทั้งยังใช้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบการซื้อขาย และใช้แสดงตัวเมื่อไปรับสลากฯในงวดต่อไป

ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มีการจัดทำบัตรสำหรับผู้ค้ารายย่อย และภายในบัตรฯ จะระบุข้อมูลของผู้ค้า ชื่อ นามสกุล พร้อมรหัสคิวอาร์โค้ด โดยมีอายุบัตรถึง 1 ธ.ค.62 จากนั้นจะมีการออกบัตรให้ใหม่ เพื่อให้ประชาชน ได้ตรวจสอบก่อนซื้อ รวมถึงยังสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อตรวจสอบข้อมูลผู้ขายว่าเป็นผู้ค้าที่ถูกต้องหรือไม่ เช่น มีการจำหน่ายตามราคา 80 บาท หรือหากพบขายเกิน 80 บาทก็ร้องเรียนมาที่สำนักงานสลากฯ เพื่อไปตรวจสอบได้ รวมถึงหากพบขายสลากฯ ชุด เกินราคาก็ร้องเรียนมาได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนซื้อจอง และไม่ได้รับบัตรประจำตัวจากสำนักงานสลากฯ ยังคงขายสลากฯ ได้ตามปกติอยู่ โดยไม่ถือเป็นความผิดเพราะอาชีพการขายสลากฯ ไม่ได้อาชีพต้องห้ามหรือต้องขออนุญาตก่อน ยกเว้นถ้าขายเกินราคาถึงผิดกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ดังนั้น ผู้ที่ซื้อสลากฯ จากยี่ปัวะไปขายต่อ ก็ยังขายได้ตามปกติในราคาที่กฎหมายกำหนดใบ 80 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หวยชุด การแก้ปัญหาสลากกินแบ่งเกินราคาที่ตรงจุดหรือไม่?


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า เรื่องง่ายๆที่ใครก็ทำได้

เรื่องที่จะมาเล่าในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ที่เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า กิจวัตรที่เขาทำคืออะไรมาหาคำตอบกัน

SmartSME Line