วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ก่อนไปดาวอังคาร ลองอยู่บนยอดเขา Everest ให้ได้สักหนึ่งปี

by Phongsak, 8 มีนาคม 2562

นอกจากจะเป็นคู่แข่งทางด้านอวกาศแล้ว เจ้าของ Blue Origin อย่าง Jeff Bezos ยังเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Elon Musk เจ้าของ SpaceX ถึงแม้ว่าจะมีความคิดในการพัฒนาการเดินทางในอวกาศคล้ายกันในบางเรื่อง แต่ปลายทางก็ยังถือว่าไกลกันอยู่

Bezos กล่าวว่าเขาต้องการใช้ Blue Origin ในการย้ายอุตสาหกรรมหนักออกไปสู่อวกาศ เพื่อทำการปกป้องโลกใบนี้ และช่วยไม่ให้อารยธรรมของมนุษย์ต้องหยุดชะงัก โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่ดวงจันทร์มากกว่าจะไปดาวดวงอื่น

Jeff Bezos พูดเกี่ยวกับโครงการส่งคนไปอยู่ดาวอังคารของ Elon Musk ว่า ก่อนที่จะย้ายคนไปอยู่บนดาวอังคาร ควรไปลองใช้ชีวิตอยู่บนยอดเขา Everest ให้ได้เป็นเวลาหนึ่งปีก่อน แล้วถ้าอยู่แล้วชอบก็ค่อยไปดาวอังคาร

เขายอมรับว่าสถานการณ์นั้นอยู่ไกล แต่เขาบอกว่านั่นเป็นเหตุผลที่เขาก่อตั้ง Blue Origin ที่มีเป้าหมายของบริษัท คือการพัฒนาจรวดที่ใช้ซ้ำได้ เพื่อสร้าง "เครือข่ายการขนส่ง" ที่แข็งแกร่งและราคาถูกในวงโคจรโลก ซึ่งจะเป็นยุคใหม่ของการเป็นผู้ประกอบการด้านอวกาศจะมาถึง คล้ายกับวิธีที่อินเทอร์เน็ตนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและเปิดตัวของบริษัทจำนวนนับไม่ถ้วน

Bezos ชี้ให้เห็นว่าดาวอังคารไม่ใช่สถานที่ที่น่าอยู่ มันอยู่ห่างจากโลกประมาณ 158 ล้านไมล์ มีชั้นบรรยากาศประมาณ 1% การอยู่บนนั้นจำเป็นต้องใช้ชุดอวกาศสำหรับการเดินทางทุกครั้ง มันคงไม่ใช่ที่ๆ คนควรจะไปอาศัยอยู่

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line