วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

วิจัยชี้ การนั่งทำงานมากกว่า 6 ชั่วโมง/วัน เป็นสาเหตุการเสียชีวิต

by Anirut.j, 27 มีนาคม 2562

การนั่งทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานานมากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน คือสาเหตุที่ทำให้คนสหราชอาณาจักรต้องเสียชีวิตเกือบ 70,000 คนต่อปี และยังสร้างภาระสูงถึง 700 ล้านปอนด์ต่อปี

ตามรายงานการศึกษา ซึ่งถูกตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Epidemiology and Community Health ระบุว่าในปี 2016-2017 ภาครัฐฯ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายผู้ที่เป็นโรคหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจ เป็นเงินจำนวน 424 ล้านปอนด์, โรคเบาหวาน เป็นเงินจำนวน 281 ล้านปอนด์ และโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นเงิน 30 ล้านปอนด์
งานวิจัยจาก Queen’s University Belfast and Ulster University ค้นพบว่า การเสียชีวิตของผู้คนในสหราชอาณาจักรจำนวน 69,000 คน (คิดเป็นร้อยละ 11.6) ในปี 2016 เกิดจากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานจนเกินไป ซึ่งเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

อีกทั้งทางทีมวิจัยได้นำข้อมูลมาเปรียบเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายของ NHS ซึ่งเป็นระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติในปี 2016-2017 และการสำรวจพฤติกรรมการทำงานที่เสี่ยงต่อสุขภาพในปี 2012 ได้ข้อสรุปออกมาว่า หลังจากพิจารณาปัจจัยอื่นๆ เช่น การสูบบุหรี่ และการเล่นฟิตเนส ตลอดจนการนั่งทำงานที่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้ร้อยละ 17 ,ลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งปอดร้อยละ 7.5 และลดความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ร้อยละ 5

Leonie Heron หัวหน้าทีมวิจัย กล่าวว่า แม้คุณจะออกกำลังกายตามคำแนะนำอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดสภาวะทางสุขภาพ หากคุณยังใช้เวลานั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานก็ส่งผลต่อการเกิดโรคได้

ด้าน Naveed Sattar ผู้เชี่ยวชาญด้านการเผาผลาญจาก University of Glasgow กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่างการนั่งเป็นเวลานานจะส่งผลเลวร้ายต่อร่างการมากถึงขณะนั้น หากมีการขยับร่างกายอยู่เรื่อยๆ และมีการออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ

ที่มา: independent


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line