วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

5 ไฮไลท์รถยนต์สำคัญของงานมอเตอร์โชว์ 2019 ที่คุณไม่ควรพลาด

by Anirut.j, 29 มีนาคม 2562

เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยกับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 (The 40th Bangkok International Motor Show) หรือที่คอรถยนต์รู้จักกันดี Motor Show 2019 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "สุนทรียภาพทางอารมณ์ ENJOYMENT OF AUTOMOBILES"

สำหรับภายในงาน เรื่องที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือรถยนต์จากค่ายต่างๆ ที่จะนำมาโชว์ให้ผู้ที่สนใจได้รับชม หรือจับจองเป็นเจ้าของ ดังนั้น บทความนี้เราจะพามาดู 5 ไฮไลท์รถยนต์สำคัญของงานมอเตอร์โชว์ 2019 ที่คุณไม่ควรพลาด ว่าจะมีอะไรบ้าง

1. BMW X7 M50d

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่ นิยามใหม่แห่งความหรูหราในเซกเมนต์รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (SAV) โดดเด่นด้วยมิติรถที่กว้างขวางโอ่อ่าที่สุดในตระกูล X พร้อมด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และรูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตาด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ทรงแนวตั้งขนาดใหญ่ กระจกบานกว้าง ความสูงของรถ ไปจนถึงการถ่ายทอดพลังผ่านทรวดทรงหลังคาที่ลาดยาว ตอบโจทย์ความหรูหรา ควบคู่ไปกับเอกลักษณ์เฉพาะของตระกูล X


2. Porsche 911

 

 

Porsche 911 ใหม่นี้ คือยนตรกรรมที่รับหน้าที่สืบสานความเกรียงไกร ผู้กำหนดบรรทัดฐานใหม่ในฐานะยนตรกรรมสปอร์ตที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดตลอดมา งานออกแบบที่ถ่ายทอด DNA ของปอร์เช่ ภาพลักษณ์ภายนอกที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมการออกแบบภายใน ที่เสริมด้วยอุปกรณ์ อำนวยความสะดวก ควบคุมการทำงานผ่านหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 10.9 นิ้ว ตอกย้ำความทันสมัยเหนือกาลเวลา ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ Power Steering Plus, เบาะนั่งแบบปรับได้ 14 ทิศทางที่สามารถจดจำการตั้งค่าที่นั่งได้ และระบบเครื่องเสียง BOSE Surround Sound System

3. Lamborghini Huracán EVO

 


"Lamborghini Huracán EVO” (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V10 Naturally-aspirated ทรงพลังและได้รับการถ่ายทอดสมรรถนะการขับขี่มาจาก Lamborghini Huracan Performante (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน เพอร์ฟอร์มานเต้) ด้วยพละกำลังสูงสุด 640 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ช่วยให้ Huracán EVO ทะยานจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 2.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดีไซน์ตัวถังด้วยอลูมิเนียมผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 1,422 กิโลกรัม ช่วยให้ระยะเบรกจาก 100-0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีระยะเพียง 31.9 เมตร มาพร้อมเทคโนโลยี Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ระบบสมองกลอัจฉริยะที่ประมวลผลความต้องการล่วงหน้าของผู้ขับขี่จากการใช้งานตัวรถตามโหมดการขับขี่

จากนั้นจึงสั่งการควบคุมประสิทธิภาพการทำงานระบบต่างๆ ของตัวรถ เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบเลี้ยวล้อหลัง เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมประสิทธิภาพของหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม 5 เท่า นอกจากนี้ ยังมีระบบ Infotainment มาพร้อมจอทัชสกรีนขนาด 8.4 นิ้ว ที่บริเวณคอนโซลกลาง รองรับฟีเจอร์การเชื่อมต่อมากยิ่งขึ้น เพื่อวิวัฒนาการเหนือระดับสู่สุนทรียภาพแห่งการขับขี่สูงสุด ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 24.59 ล้านบาท

4. Toyota Supra

 

 

โตโยต้ายังมีทีเด็ดที่เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ระดับตำนานมาอวดโฉมภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้คือ All New Toyota Supra รถยนต์ระดับตำนานที่หายไปนานได้กลับมาคืนชีพอีกครั้ง

การมาโชว์ในประเทศไทยในงานนี้ไม่แน่ใจว่าจะเอารุ่นไหนมาเพราะ All New Toyota Supra มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยคือ SZ, SZ-R และ RZ คาดว่ามาโชว์ทั้งทีน่าจะมาชุดใหญ่ตัวท๊อปสุดคือ RZ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบเรียง ขนาดความจุ 3.0 ลิตร Twin-Scroll Turbo จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 นิวตันเมตร และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,500 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.3 วินาที
ทั้งนี้ All New Toyota Supra นำมาโชว์เท่านั้น ไม่ได้จำหน่ายแต่อย่างใด

5.Rolls-Royce Cullinan

 

 

Cullinan คือ สมาชิกใหม่ล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้ามาในพอร์ทโฟลิโอของ Roll-Royce เป็นสิ่งเติมเต็มพันธกิจของแบรนด์ที่ต้องการตอบสนองต่อความชอบและไลฟ์สไตล์ความหรูหราที่แตกต่างของลูกค้า Roll-Royce แห่งเอสยูวีคันนี้ พร้อมสร้างนิยามใหม่ของการเดินทางอย่างมีระดับ ด้วยการขับสบาย...ไปทุกที่ เป็นดังยานยนต์ที่เหมาะสำหรับจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย โดยยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ ความเชี่ยวชาญ และความหรูหรา

ที่มา: มอเตอร์โชว์


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line