วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

‘ได้โล่’ อยากรู้ว่าประกันชีวิตแบบไหนเหมาะกับเราที่สุด เช็คเองได้ฟรี รู้ผลทันที

by Phawanthaksa, 4 เมษายน 2562

เชื่อว่าทุกคนต่างอยากมีประกันชีวิตดีๆ ให้กับตัวเอง แต่หลายครั้งที่เราตัดสินใจไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าประกันตัวไหนดีที่สุดสำหรับเรา และไม่รู้ว่าการซื้อประกันนั้นๆ จะถูกหลอกให้ซื้อประกันเกินความจำเป็นรึเปล่า เหล่านี้ถือเป็น Pain Point หลักที่คนไทยไม่ค่อยซื้อประกันชีวิต เพื่อการันตีความมั่นคงในอนาคต

เทรเชอริสต์ (Treasurist) จึงได้พัฒนา 'ระบบแนะนำประกันได้โล่ โดย เทรเชอริสต์' โมเดลการคำนวณอัจฉริยะ ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ ช่วยให้ผู้ที่อยากรู้ว่าตนเหมาะกับประกันชีวิตแบบไหน เข้าใจตนเอง เพียงเข้าไปทำแบบสอบถามสั้นๆที่ http://dailo.insure แล้วระบบก็จะสะท้อนความต้องการที่แท้จริงออกมา พร้อมแผนประกันชีวิตที่คุ้มค่า และมีความมั่นคงในชีวิตรอบด้าน

ซ้าย: คุณศกุนพัฒน์ จิรวุฒิตานันท์ ผู้ก่อตั้ง และ Products and Commercial Lead ของเทรเชอริสต์ 
ขวา: คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Marketing Lead ของเทรเชอริสต์

ซ้าย: คุณศกุนพัฒน์ จิรวุฒิตานันท์ ผู้ก่อตั้ง และ Products and Commercial Lead ของเทรเชอริสต์ ขวา: คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Marketing Lead ของเทรเชอริสต์

คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Marketing Lead ของเทรเชอริสต์ เล่าว่า เพราะทุกคนต่างต้องวางแผนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่เราไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ เทรเชอริสต์ บริษัทด้านเทคโนโลยี ที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุนจากนักลงทุนนิติบุคคลกว่า 1.10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และยังได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลัง และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ยกระดับเป็น บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เทรเชอริสต์ จำกัด

ด้วยความพร้อม จึงได้ออกแบบ ‘ระบบแนะนำประกัน ได้โล่ โดย เทรเชอริสต์’ ขึ้นมา เนื่องจากประกันชีวิตคือจุดเริ่มต้นของทุกความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งความท้าทายในการทำระบบนี้ คือการที่คนไทยรู้ว่าเมื่อถึงวันหนึ่งเราอาจต้องเจอกับอุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย การเสียชีวิต แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยตระหนักถึงการทำประกัน ต่างจากประเทศที่พัฒนาแล้วอย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐ ฯลฯ ที่ให้ความสำคัญกับการทำประกันอย่างมาก

เทรเชอริสต์ จึงมองเห็นโอกาสในช่องว่างของโอกาสธุรกิจนี้ในประเทศไทย ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 57 ที่มีมูลค่ารวม 501 ล้านบาท และขยับเรื่อยมาทุกปี จนเป็น 600 ล้านบาทในปี 60 บวกกับค่าเฉลี่ยปัจจุบันของคนไทย 100 คน จะทำประกันเพียง 37 คนเท่านั้น โดยสาเหตุหลักที่คนไทยไม่ทำประกัน ได้แก่ กลัวถูกขายประกันเกินความจำเป็น 54.5% อีก 31.8% คิดว่าประกันมีความซับซ้อนยุ่งยาก และ 27.3% คือไม่เจอประกันที่ตรงความต้องการอย่างแท้จริง

หลังจากเข้าไปทำแบบสอบถามแล้วรู้ผลว่าประกันแบบไหนเหมาะสมกับเรา ผู้ทำแบบสอบถามสามารถเลือกได้ว่าจะให้บริษัทประกันติดต่อกลับ หรือไม่ก็ได้ โดยบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตร 3 ราย ทำให้มีแบบประกันมากกว่า 50 แบบ จากธุรกิจประกันชั้นนำของไทยจำนวน 8 แห่ง ได้แก่ ไทยสมุทรประกันชีวิต ฟิลลิปประกันชีวิต ไทยประกันชีวิต ไทยซัมซุงประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต อาคเนย์ประกันชีวิต กรุงเทพประกันชีวิต และกรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิต จึงครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างแท้จริง

จากการแนะนำบริการไปยังกลุ่มลูกค้าด้านการลงทุนของเทรเชอริสต์ จำนวนกว่า 17,000 บัญชี พบว่าหลังจากผู้ใช้งานได้เข้าไปทำแบบสอบถาม ผลการประเมินส่วนใหญ่ชี้ว่า ผู้ทำแบบสอบถามต้องการประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ เช่น เก็บไว้ใช้ยามเกษียณ และประกันชีวิตเพื่อสุขภาพ มากที่สุดตามลำดับ

คุณศกุนพัฒน์ จิรวุฒิตานันท์ ผู้ก่อตั้ง และ Products and Commercial Lead ของเทรเชอริสต์ เล่าว่า การพัฒนาระบบแนะนำประกัน ได้โล่ โดย เทรเชอริสต์’ ออกแบบมาเพื่อต่อยอดจากธุรกิจด้านที่ปรึกษาการลงทุน และเพื่อพลิกโฉมธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งระบบนี้ ไม่ใช่การเสนอขายประกัน แต่มุ่งเน้นให้ลูกค้าได้รับแผนและผลิตภัณฑ์ประกันที่เหมาะสมคุ้มค่ากับชีวิต ตามแนวคิด Customer Centricity คือการผสานองค์ความรู้ทางการเงิน การประกันชีวิต เข้ากับดิจิทัลเทคโนโลยี ที่เป็นระบบอัจฉริยะ ทันสมัย ใช้งานสะดวก และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับคำแนะนำ

 

 

ผู้ใช้งานสามารถเข้าเว็บไซต์ http://dailo.insure และทำตาม 3 ขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ทำแบบสอบถามสั้นๆ ขั้นตอนที่ 2 รับแผนประกันที่เหมาะกับความต้องการ และขั้นตอนที่ 3 รับรายละเอียดเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้คนไทยเกิดการวางแผนทางการเงิน การเตรียมตัวเพื่อรับกับเหตุฉุกเฉินทางการเงินในอนาคต เกิดความมั่นคงในชีวิตรอบด้าน พร้อมตั้งเป้าลูกค้าเข้ามาทำแบบสอบถาม 2 แสนราย และมีเบี้ยประกัน 200 ล้านบาทภายใน 1 ปี


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line