วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ถอดรหัส 11 นิสัยเศรษฐี นี่คือสิ่งที่พวกเขานิยมทำกัน

by Phongsak, 11 เมษายน 2562

จากการศึกษาเศรษฐีที่สร้างความร่ำรวยให้ตัวเองหลายร้อยคน พบว่าหลายคนมักฝึกฝนลักษณะนิสัยที่ช่วยให้พวกเขาสร้างความมั่งคั่ง บางคนจัดสรรเวลาของพวกเขาให้แตกต่างจากคนทั่วไป พวกเขาใช้เวลามากขึ้นในการมุ่งเน้นที่การเติบโตส่วนบุคคล ให้เวลากับการวางแผนการลงทุน และเพิ่มเวลาการทำงานและลดเวลาในการนอนหลับให้น้อยลง

พวกเขายังมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การสร้างความมั่งคั่งที่คล้ายกัน เช่นประหยัดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สร้างรายได้ที่หลากหลาย แน่นอนกองทุนดัชนีราคาถูกและอสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ทุกคนมีแนวโน้มที่จะประหยัดมัธยัสถ์ ซึ่งลักษณะทั้งหมดนี่เองที่ช่วยขยายความมั่งคั่ง

1.พวกเขาประหยัด

ความมุ่งมั่นในการออม และพยายามลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง พวกเขาจะพยายามใช้จ่ายให้น้อยกว่าที่หามาได้

2.พวกเขาอยู่บ้านธรรมดา 

พวกเขาส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในบ้านและย่านที่พวกเขาสามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาของบ้านของพวกเขาคิดแล้วเป็นประมาณ 3 เท่าของรายได้ทั้งปี

3.พวกเขาบันทึกรายได้

การประหยัดและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านในราคาย่อมเยาว์ช่วยให้พวกเขาประหยัด แต่เขาทำมากกว่านั้นคือ เขาบันทึกรายได้ของพวกเขา และรู้ว่ามันเพิ่มและหายไปจากสาเหตุอะไร

4.พวกเขาไม่ตั้งงบประมาณ

พวกเขาส่วนใหญ่จะไม่ตั้งงบการใช้เงิน พวกเขามุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้ และเพิ่มวินัยในตนเองเรื่องการไม่ให้ใช้จ่าย นั่นคือสูตรความสำเร็จ

5.พวกเขาเร่งสร้างรายได้

พวกเขาจะเร่งสร้างโอกาสในการสร้างรายได้ แน่นอนว่าพวกเขามักจะเปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นกิจกรรมสร้างรายได้ นี่จะเป็นทางทำให้รายได้เพิ่มแบบทวีคูณ

6.พวกเขาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เป็นข้อได้เปรียบทางการเงิน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นมีมากมายหลายอย่าง กระแสเงินสดที่แข็งแรง มูลค่าของที่อยู่อาศัยไม่เคยตก อีกทั้งยังมีประโยชน์ทางด้านภาษี

7.พวกเขาลงทุนในกองทุน

กลยุทธ์การลงทุนแบบง่ายๆ เช่นการลงทุนในกองทุน เพราะให้ผลตอบแทนสูงบนต้นทุนที่ต่ำ เป็นรากฐานของความมั่งคั่งที่พวกเขาส่วนใหญ่สร้างขึ้นมา

8.พวกเขาให้เวลาในการศึกษาและวางแผนการลงทุน

พวกเขาใช้เวลาโดยเฉลี่ย 10.5 ชั่วโมงต่อเดือน ในการวางแผนการลงทุน พวกเขาศึกษาแนวโน้มในอนาคตเกี่ยวกับความรู้ทางการเงิน

9.พวกเขาให้ความสำคัญกับตัวเอง

พวกเขาใช้เวลาในการอ่านหนังสือ 6 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เพื่อสร้างสมอง และใช้จำนวนชั่วโมงที่เท่ากันในการออกกำลังกาย เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ

10.พวกเขานอนน้อยลงทำงานมากขึ้น

พวกเขาส่วนใหญ่ลดเวลานอนจากคนทั่วไปถึง 8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และนั่นทำให้เขามีเวลาทำงานเพิ่มมากขึ้นสัปดาห์ละ 8 ชั่วโมงเช่นกัน

11.พวกเขาให้เวลากับความคิด

พวกเขามักจะทำการระดมสมองกับตัวเองเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ในชีวิตของพวกเขา "ฉันจะทำเงินได้อย่างไร?" "งานของฉันทำให้ฉันมีความสุข?" "ฉันออกกำลังกายเพียงพอหรือไม่" และอื่นๆ

รู้แบบนี้แล้วใครที่อยากจะเป็น 1 ในพวกเขา ก็ลองทำตามในเรื่องที่เราทำได้ก่อน ถ้าทำได้ครบทุกข้อ ชีวิตของคุณก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

อ้างอิง:


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line