วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

10 เหตุผลที่บ่งบอกว่าเพราะอะไรคุณยังไม่รวยสักที

by Anirut.j, 24 เมษายน 2562

เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนนั้นอยากที่จะมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ อยากเป็นคนรวยนั่นเอง แต่ทุกคนล้วนมีต้นทุนทางสังคมที่ไม่เหมือน แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถนำมาปรับใช้กับตัวเองได้ คือมุมมองการใช้ชีวิต หากเรามีสติ มีเป้าหมาย นำตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี การที่จะมีความมั่นคงทางการเงินคงเป็นเรื่องไม่ไกลเกินเอื้อม

ดังนั้น เรามาดูกันว่า เหตุผลอะไรบ้างที่คอยขัดขวางไม่ให้คุณเป็นคนรวยสักที

1.ไม่มีคนชี้นำแนวทางที่ถูกต้อง

คุณควรจะมีคนอยู่รอบข้างที่มีมุมมองในทิศทางบวก สิ่งสำคัญที่สุด คือคุณต้องค้นหาคนที่คุณมีความไว้เนื้อเชื่อใจ สามารถช่วยเหลือ ชี้นำไปในแนวทางที่ถูกต้องได้ โดยคนที่คุณไว้วางใจที่สุดจะต้องเป็นคนที่คอยผลักดันในคุณประสบความสำเร็จ

นี่คือจุดเริ่มต้นที่คุณควรมีให้ได้ก่อน

2.คุณไม่คิดเป็นคนเสียสละ

คุณไม่สามารถทำทุกอย่างได้พร้อมกัน มีหลายสิ่งที่คุณต้องยอมแพ้ และถอยออกมา หากคุณไม่ยอมเสียการกระทำอะไรบางอย่าง เช่น การออกไปดื่ม หรือปาร์ตี้อยู่เป็นประจำ แทนที่จะเอาเวลาเหล่านั้นมาโฟกัสกับงานที่ทำ รับรองเลยว่าคุณไม่สามารถประสบความสำเร็จทางการเงินได้หรอก

3.กลัวความล้มเหลว

คุณจะล้มเหลว และคุณจะผิดพลาดอยู่เป็นประจำ แต่จงเรียนรู้ พร้อมก้าวผ่านไปให้ได้ หากคุณไม่กลัวความล้มเหลว คุณไม่มีทางเอาชนะอะไรต่างๆ ได้

4.เป้าหมายของคุณไม่เคลียร์

หากเป้าหมายของคุณไม่ชัดเจน ขั้นตอนที่จะเดินไปสู่เป้าหมายนั้นก็จะไม่เห็นทาง และคุณก็ไม่มีทางที่จะเป็นเศรษฐีได้เลย ดังนั้น คุณต้องมีการวางแผนให้ชัดเจน บอกวิธีการไปถึงเป้าหมายนั้นว่าจะทำอย่างไร

5.คิดว่าทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้ ยกเว้นคุณเอง

ให้เชื่อมั่นว่าคุณสามารถประสบความสำเร็จได้ ลองนึกภาพตัวเองในวันที่ประสบความสำเร็จจนใครๆ ต้องอิจฉา และมีความเชื่อมั่นอย่างแท้จริงว่าสามารถทำได้ ก็ถือว่าได้เดินเข้าสู่เป้าหมายไปอีกขั้นแล้ว

6.คิดว่าภูมิหลัง และสภาพแวดล้อมไม่ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้

ไม่มีอะไรที่จะมาฉุดรั้งความสำเร็จ ขอให้ท่องประโยคนี้เอาไว้อีกครั้งว่า ไม่มีอะไรมาฉุดรั้งความสำเร็จของคุณได้

7.คุณไม่ใช้อินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ต คือสิ่งที่เปลี่ยนโลก และยังคงสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อไปอยู่เรื่อยๆ หากคุณไม่เล่นอินเทอร์เน็ตเลย คุณก็ไม่สามารถใช้ประโยชน์หนึ่งในเครื่องมือสร้างเงินอันทรงพลังในเวลานี้

8.เข้าข้างตัวเองว่าเงินไม่สามารถสุขได้ แต่ซื้ออิสรภาพได้

เงิน คือตั๋วไปหนึ่งที่จะพาคุณไปสู่อิสรภาพ และอิสรภาพจะนำมาสู่ความสุข ดังนั้นจงค้นหาแรงบันดาลใจ กระตุ้นตัวเองให้เห็นถึงอิสระทางการเงินที่คุณซื้อได้

9. คุณใช้ชีวิตแบบผิดๆ

ผู้คนที่อยู่รอบตัวควรจะสนับสนุน เกื้อกูลคุณ คอยผลักดันชี้แนวทางให้คุณเดินไปในทิศทางบวก แลไม่หาเรื่องวุ่นวายใจเข้ามาให้คุณต้องปวดหัว หากเจอแบบนี้ เตรียมหาเพื่อนกลุ่มใหม่ดีกว่า

10. เสี่ยงเลือกผลตอบแทนสูง แทนที่การพัฒนาตัวเอง

การพัฒนาทักษะ และพื้นฐานของความรู้ คือสิ่งที่ดีสำหรับตัวคุณในระยะยาว แน่นอนว่ามันอาจต้องใช้เวลานาน และต้องลงมือทำเยอะ แต่มันจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จในระยาวได้ตามความปรารถนา

ที่มา: entrepreneur

 


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line