วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

8 หลอดดูดน้ำสุดรักษ์โลก ซื้อทีเดียวใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ลดการใช้หลอดพลาสติก

by Anirut.j, 29 เมษายน 2562

ทุกวันนี้เราจะเห็นการรณรงค์ลดการใช้พลาสติกลง เพื่อสร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะหลอดดูดน้ำที่มีการหาไอเดียใหม่ๆ จากวัสดุที่มีอยู่ตามธรรมชาตินำมาผลิตเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แทนที่หลอดพลาสติกที่คนส่วนใหญ่มักใช้อยู่ในปัจจุบัน

ดังนั้น บทความนี้ Smartsme จะพาไปดูหลอดดูดน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามทั่วทุกมุมโลก ว่าแต่ละที่มีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์กันมากน้อยเพียงใด

1.หลอดจากต้นข้าวสาลี

 

 

กล่าวได้ว่าหลอดจากต้นข้าวสาลี คือวัสดุที่มาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ที่จะช่วยให้คุณใช้ได้อย่างยั่งยืน ไม่แตก เปื่อยเหมือนกับหลอดกระดาษ และสามารถย่อยสลายได้เอง นอกจากนี้ หลอดดังกล่าวยังให้ผู้ใช้ออกแบบความยาวของหลอดได้ตามที่ต้องการอีกด้วย

2. หลอดซิลิโคน

 

 

หลอดที่มีสีสันเหล่านี้ผลิตมาจากซิลิโคน ไม่มีสาร BPA ซึ่งการันตีว่ามีความปลอดภัย 100% โดยสามารถใช้งานได้ทั้งเครื่องดื่มร้อน และเครื่องดื่มเย็น ตลอดจนน้ำปั่น

3.หลอดสแตนเลส

 

 

หลอดสแตนเลสถูกสร้างขึ้นมา เพื่อความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการใช้พลาสติก ซึ่งสามารถทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานเลยทีเดียว

4. หลอดแก้ว

 

 

หลอดแก้วเป็นงานแฮนด์เมดผลิตจากแก้วปลอดสารพิษ ซึ่งมีความปลอดภัยสำหรับการรับประทานเครื่องดื่มทั้งร้อน และเย็น ด้วยความหนาของหลอดแก้วทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าไม่แตกง่ายอย่างแน่นอน

5.หลอดไม้ไผ่

 

 

หลอดไม้ไผ่ค่อนข้างมีน้ำหนักเบา เพราะทำมาจากวัสดุธรรมชาติ และมีความยั่งยืน พบมากในประเทศจีน โดยวิธีการทำความสะอาด คือล้างด้วยมือ

6.หลอดดูดสแตนเลส

 

 

หลอดสแตนเลสแพคเกจนี้ ทำมาจากวัสดุเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งมีความทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน และไม่เป็นสนิม

7.หลอดพลาสติกใช้ซ้ำ

 

 

แม้จะผลิตมาจากพลาสติก แต่ก็ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะสามารถนำมาใช้ใหม่ และยังเป็นการลดใช้พลาสติกอีกด้วย

8.หลอดสแตนเลสทองแดง

 

 

หลอดดังกล่าวถูกผลิตจากเหล็กกล้าไร้สนิมเคลือบด้วยทองแดงที่มีคุณภาพสูง สามารถป้องกันรอยขีดข่วน ซึ่งรับรองว่าจะไม่กลิ่นเวลาใช้งานแต่อย่างใด

ที่มา:metro


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line