วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

วิจัยชี้คนไทยยอมให้ล้วงข้อมูลส่วนตัวแลกกับสิทธิประโยชน์ด้านส่วนลด

by Anirut.j, 13 พฤษภาคม 2562

ทุกวันนี้แต่ละแบรนด์ล้วนหันมาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งมีความรวดเร็ว สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง พร้อมรับฟีดแบ๊คกลับมาอย่างรวดเร็ว

อีกทั้ง การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาวิเคราะห์ หาความต้องการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค นำเสนอสินค้าที่มีความตรงใจมากที่สุด โดยแต่ละแบรนด์ล้วนมีวิธีการให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า ผู้บริโภคจะยอมให้ข้อมูลส่วนตัวกับแบรนด์แต่ต้องแลกมากับอะไรบ้าง

จากรายงานเรื่อง Financial Services Consumer Study 2019 พบว่า ผู้บริโภคจะยอมให้ข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่, ความชื่นชอบในเรื่องต่างๆ ให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั้งธนาคาร บริษัทประกัน โดยต้องมากับสิ่งที่จะได้รับตามมา คิดเป็นร้อยละ 74%

สำหรับสิ่งที่ผู้บริโภคคาดว่าจะได้รับตามมา แบ่งเป็นดังต่อไปนี้

  • ร้อยละ 96 ต้องการส่วนลดพิเศษ
  • ร้อยละ 94 ต้องการ Priority service ซึ่งหมายถึงการได้รับสิทธิประโยชน์ก่อนผู้อื่น
  • ร้อยละ 94 ต้องการบริการที่รวดเร็ว สะดวกขึ้น
  • ร้อยละ 93 ต้องการได้รับคำเหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ

ที่มา: accenture


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line