วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ยังไม่หยุด! หลายบริษัทตัวท็อปด้านเทคโนโลยียุติการสนับสนุน Huawei

by Anirut.j, 20 พฤษภาคม 2562

หลังจาก Google ออกแถลงการณ์ประกาศระงับความร่วมมือทางธุรกิจกับ Huawei ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และบริการด้านเทคนิคต่างๆ หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ พยายามขึ้นบัญชีดำแบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังจากจีนไปทั่วโลก

ล่าสุด สถานการณ์ยังไม่จบแค่นี้ เมื่อบริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดังของสหรัฐฯ เริ่มออกมายุติการสนับสนุนการทำธุรกิจกับ Huawei ไม่ว่าจะเป็น Intel Corp. , Qualcomm Inc. , Xilinx Inc . และ Broadcom Inc ที่ระงับการซื้อชิ้นส่วนอุปกรณ์จาก Huawei ไว้ก่อน ซึ่งเหล่าบริษัทเหล่านี้ได้บอกกับพนักงานว่าจะหยุดสนับสนุนแบรนด์เทคโนโลยีจากจีนรายนี้ก่อนจนกว่าจะมีประกาศครั้งใหม่

ทั้งนี้ Huawei ถูกรัฐบาลสหรัฐฯ ต่อต้านมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดมีการขึ้นบัญชีดำทางด้านการค้าเป็นที่เรียบร้อย ด้วยเหตุผลเป็นภัยคุกคามของประเทศ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดออกมาว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ระงับการแบบสินค้า และอุปกรณ์จาก Huawei ชั่วคราวเป็นระยะเวลา 90 วัน โดยสามารถซื้อสินค้าจากบริษัทในอเมริกาได้ เพื่อใช้ในการอัพเดตสมาร์ทโฟนเท่านั้น

ที่มา: bloomberg

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line