วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

หัวเว่ย เมินสหรัฐยกเลิกคำสั่งแบนชั่วคราว

by Phongsak, 21 พฤษภาคม 2562

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ของจีน ได้ออกมาแสดงความเห็นหลังจากรัฐบาลสหรัฐได้ยกเลิกคำสั่งแบนบริษัทหัวเว่ยเป็นการชั่วคราว โดยนายเหรินกล่าวว่า การยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแทบจะไม่มีความหมายต่อหัวเว่ย เนื่องจากบริษัทได้เตรียมความพร้อมเอาไว้แล้ว

นอกจากนี้ นายเหรินยังกล่าวด้วยว่า ระบบโครงข่าย 5G ของหัวเว่ยไม่ได้รับผลกระทบ และเชื่อว่าจะไม่มีใครตามทันเทคโนโลยี 5G ของหัวเว่ยได้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า พร้อมระบุว่า รัฐบาลสหรัฐประเมินศักยภาพของหัวเว่ยต่ำเกินไป

ความเคลื่อนไหวของผู้ก่อตั้งหัวเว่ยมีขึ้นหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ยกเลิกคำสั่งห้ามธุรกิจสหรัฐร่วมงานกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ เป็นการชั่วคราว โดยอนุญาตให้มีการอัพเดทซอฟท์แวร์เพื่อให้ผู้ใช้ยังคงสามารถใช้งานโทรศัพท์ของหัวเว่ยได้ ซึ่งการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวจะมีผลจนบังคับใช้จนถึงวันที่ 19 ส.ค.นี้

รายงานระบุว่า การประกาศยกเลิกคำสั่งแบนดังกล่าวเป็นการชั่วคราวนั้น ทำให้กูเกิลยังคงสามารถร่วมงานกับหัวเว่ยได้ต่อไป และหัวเว่ยก็จะสามารถใช้ระบบแอนดรอยด์ได้เหมือนเดิมจนถึงวันที่ 19 ส.ค. นอกจากนี้ จะทำให้หัวเว่ยมีเวลาในการเตรียมพร้อมออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ และพัฒนาระบบ Android Q อัพเดทสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบัน


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line