วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ใครจะไปเกาหลีฟังไว้! เพราะอะไรถึงควรพกเงินสด 10,000-20,000 บาท ติดตัวไปด้วย

by Anirut.j, 23 พฤษภาคม 2562

ปัญหาผีน้อยที่ลักลอบเข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมายในต่างแดน กลายเป็นปัญหาหลักที่หลายชาติ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ได้ทำการปราบปรามอย่างหนัก หากเราติดตามข่าวสารระยะหลังก็จะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของแดนกิมจิเข้าจับกุมผีน้อยที่มาจากไทยตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หอพัก ร้านอาหาร

ล่าสุด หน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ของเกาหลีใต้ออกมาตรการใหม่คุ้มเข้มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตั้งแต่สนามบิน โดย เฟซบุ๊กแฟนเพจ ChangTrixGet เผยถึงเรื่องนี้ว่า ใครจะบินไปเกาหลีใต้ เตรียมเเลกเงินสดมูลค่า " 10,000-20,000 บาท" หรือประมาณ 350,000 - 700,000 วอน ติดตัวไปด้วย

สำหรับคำถามที่ว่าทำไมต้องแลกเงินสดเกือบ 20,000 บาท ติดตัวไปด้วยเรื่องนี้มีที่มาที่ไป โดยคำตอบคือมีการยืนยันจากสายการบินสีแดงที่มีเที่ยวบินตรงไปยังประเทศเกาหลีใต้ที่แนะนำผู้โดยสารว่าควรพกเงินสดติดตัวไปด้วย เพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

1.แสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดู เมื่อมีการร้องขอ

2.ถ้าถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ก็นำเงินดังกล่าวซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไป

อย่างไรก็ตาม อาจไม่ใช่ทุกคนที่โดน เพราะเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจเป็นรายคนเท่านั้นเวลาเช็คอิน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันผีน้อยเดินทางเข้าประเทศ

 

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line