วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

“โฮมโปร” เอาด้วยงดแจกถุงพลาสติก 100% ทุกสาขาทั่วประเทศ เริ่ม 1 ก.ค. 62

by Anirut.j, 6 มิถุนายน 2562

“โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้านเปิดแคมเปญ “No plastic Bags” งดแจกถุงพลาสติกแบบ 100% พร้อมกระตุ้นให้มีการใช้ถุงผ้า ดีเดย์ 1 ก.ค. 62 พร้อมกันทั่วประเทศ

ปัญหาสิ่งแวดล้อมกลายเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมกลายเป็นปัญหาสำคัญที่ทั่วโลกควรหันมาใส่ใจมากขึ้น โดยเฉพาะพลาสติกที่เป็นย่อยสลายได้ยาก และไทย คือประเทศที่ปล่อยขยะลงทะเลมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก โดยมีปริมาณขยะพลาสติกกว่า 2 ล้านตันต่อปี หรือประมาณ 2 แสนล้านใบ

กำเนิดแคมเปญ “No plastic Bags”

ด้วยปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น โฮมโปร ตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “No plastic Bags” งดแจกถุงพลาสติกพร้อมกันทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 และกระตุ้นให้มีการใช้ถุงผ้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา โฮมโปร ได้มีการงดแจกถุงพลาสติกผ่านโครงการ No Bag ตลอดเดือนกรกฎาคม 2559 และงดแจกถุงต่อเนื่องในทุกวันที่ 4,14 และ 24 ของทุกเดือน เพื่อลดการสร้างขยะ รวมถึงการผลิตถุงพลาสติกที่ทำลายสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้ แคมเปญ “No plastic Bags” ของโฮมโปร คาดว่าจะลดการใช้ถุงพลาสติกได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านใบ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line