วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

บอดี้แคร์ แฟรนไชส์ธุรกิจกำจัดขน ที่ลงทุนน้อยแบบมืออาชีพ

by Phawanthaksa, 13 มิถุนายน 2562

หลายครั้ง เวลาเราคิดอยากลงทุนธุรกิจ แต่ยังทำไม่ได้ หรือไม่ลงมือทำซักที เพราะอาจมองว่ายังมีเงินทุนน้อยอยู่ ไม่มีความรู้ ไม่กล้าเสี่ยง ครั้งนี้เราจึงอยากแนะนำอีกธุรกิจที่ลงทุนน้อย และสามารถเรียนรู้เทคนิควิธีการทำงานได้ในเวลาสั้น นั่นคือธุรกิจกำจัดขน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจความงามที่ได้ความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน

คุณกรรณิการ์ ตามประทีป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บอดี้แคร์ จำกัด เล่าว่า บริษัทบอดี้แคร์ เปิดมาตั้งแต่ปี 2537 จนถึงวันนี้ก็เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ช่วงแรกบอดี้แคร์เริ่มจากการนำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านความงามจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสปาตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ามาให้บริการ และหนึ่งในนั้นก็คือแว็กซ์กำจัดขน แต่เมื่อทำมาซักระยะพบว่าบริการกำจัดขนได้รับความนิยมมากกว่าการทำสปา จึงหันมาเจาะธุรกิจนี้เป็นหลัก

พร้อมนำสูตรแว็กซ์ที่ได้ Licenes จากออสเตรเลียมาพัฒนาต่อเพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวคนไทยยิ่งขึ้น และพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้บริการกำจัดขนแบบครบวงจร เช่น นอกจากผลิตภัณฑ์แว็กซ์รักแร้ ก็จะมีสครับเพื่อช่วยแก้ปัญหารักแร้ดำ ไปจนถึงมาร์ค ดีทอร์ค และสเปรย์ระงับกลิ่นกาย เพื่อการให้บริการที่ดีที่สุด ซึ่งบอดี้แคร์ จะเน้นไปที่แว็กซ์เย็นที่ได้ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ปลอดภัย และอ่อนโยนต่อสภาพผิว

รูปแบบการให้บริการของร้าน เมื่อลูกค้ามากำจัดขนจะต้องซื้อแว็กซ์ 1 กระปุก ราคา 350 บาท โดยครั้งแรกจะให้บริการฟรี หากใช้ไม่หมดก็สามารถฝากไว้ที่ร้านได้ และเมื่อกลับมาใช้บริการครั้งต่อไปได้ในราคา 80 บาท เพื่อเกิดการใช้บริการซ้ำ และความคุ้มค่าเป็นธรรมกับลูกค้า
ใน 3 ปีที่ผ่านมา บอดี้แคร์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากคนรุ่นใหม่ ปัจจุบันมีจุดให้บริการกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจลงทุนเป็นเจ้าของในรูปแบบแฟรนไชส์ไซส์ต่างๆ ตามความสามารถในการลงทุนดังนี้

  • ลงทุน 3,900 บาท สำหรับผู้ต้องการมีรายได้เสริม โดยจะได้ผลิตภัณฑ์แว็กซ์ขนขนาด 500 ml. ผลิตภัณฑ์ก่อนแว็กซ์ และหลังแว็กซ์ สามารถแว็กซ์ขาได้กว่า 30 คู่ พร้อมการอบรมให้ฟรี เฉลี่ยแล้วจะสร้างรายได้หลักหมื่นบาท
  • ลงทุน 30,000 บาท สำหรับผู้ต้องการเปิดร้าน โดยจะได้ผลิตภัณฑ์กำจัดขนชนิดต่างๆ 30 ชุด รวมมูลค่าสินค้าทั้งสิ้น 50,000 บาท พร้อมการฝึกอบรมให้ฟรี ระยะเวลาการคืนทุนแล้วแต่ทำเล
  • ลงทุน 50,000 บาท สำหรับผู้ต้องการเปิดร้าน จะได้ผลิตภัณฑ์กำจัดขนทั้งหมด และครอบคลุมไปถึงผลิตภัณฑ์การทำสปาแบบครบวงจร พร้อมการฝึกอบรมให้ฟรี
  • ลงทุน 100,000 บาท สำหรับผู้ต้องการเปิดร้าน จะได้ผลิตภัณฑ์กำจัดขน ผลิตภัณฑ์การทำสปาแบบครบวงจรทั้งหมด และครอบคลุมผลิตภัณฑ์สำหรับนวดหน้า ขัดตัว รวมถึงเตียงและอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมการฝึกอบรมให้ฟรี

ผู้สนใจลงทุนแฟรนไชส์แบบเปิดร้าน ต้องมีทำเลของตัวเองอย่างน้อยที่สุดคือขนาด 3 ตารางเมตร เพื่อแบ่งสัดส่วนห้องให้บริการแว็ซ์ ซึ่งเราพร้อมถ่ายทอดเทคนิค องค์ความรู้ทั้งหมดให้ฟรี ตามมาตรฐานกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ความท้าทายในการทำธุรกิจนี้คือเราต้องรักษามาตรฐานสินค้า-บริการให้ดี พร้อมพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายยิ่งขึ้น อย่างในแง่ของแฟรนไชส์ ก็พยายามมอบทางเลือกการลงทุนที่หลากหลาย บางรายมีเงินทุนน้อย แต่อยากลงทุน หรือมีธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกันอยู่แล้ว เช่น ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ฯลฯ ก็สามารถนำสินค้าจากบอดี้แคร์ไปต่อยอดสร้างรายได้เสริมได้ แล้วบอดี้แคร์ ก็ดูแล ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง พร้อมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การออกงานแฟร์ ไม่ใช้ขายแฟรนไชส์ไปแล้วจบกันเลย

หัวใจความสำเร็จของธุรกิจนี้ มองว่าสิ่งสำคัญของงานบริการคือเราต้องดูแลลูกค้า ความยิ้มแย้มแจ่มใส ความเอาใจใส่ ตลอดจนการรักษาคุณภาพ มาตรฐานการให้บริการ ต้องคงเส้นคงวา และพัฒนาไม่สิ้นสุด นอกจากนั้นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะจะทำให้ให้ธุรกิจง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีระบบฐานข้อมูลลูกค้า ระบบ ดิจิทัล เพย์เมนต์ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลาย

รายละเอียดเพิ่มเติม

โทร 02-2604778 , 081-4842928
Facebook: Body wax
Line@: @bodycarethailand
Website: www.bodycarethailand.com


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line