วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

Tesco Lotus เล็งเปิดร้าน convenience stores อีก 750 แห่งในประเทศไทย

by Anirut.j, 24 มิถุนายน 2562

Tesco ประเทศไทยเตรียมเปิดร้านในรูปแบบ convenience stores เพิ่มอีก 750 สาขา เพื่อขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 50% จากที่มีอยู่เดิม

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดไทม์ไลน์ว่าจะเริ่มต้นดำเนินการเมื่อไหร่ แต่นี่คือส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ที่จะสร้างการเติบโตซึ่งถูกพิจารณาจากบริษัทแม่ในประเทศอังกฤษ โดยปัจจุบัน Tesco Lotus มี 1,583 สาขาในประเทศไทย ซึ่งเป็นการผสมผสานของไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ และการสร้างความเติบโตให้กับร้านค้าขนาดเล็กตามชุมชนให้มากขึ้น

ตามรายงานระบุว่า Tesco ไม่ได้มองความสำเร็จในประเทศไทย และมาเลเซียเท่านั้น แต่ยังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะนำกลยุทธ์นี้ขยายไปในประเทศอื่นๆ ในตลาดเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ และจีน

การพัฒนาร้าน convenience stores ให้มีความแข็งแกร่งทั้งในประเทศไทย และมาเลเซีย เป็นไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ได้เดินเข้าไปซื้อของในร้านค้าไฮเปอร์มาร์เก็ตอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนไปเข้าร้านสะดวกซื้อขนาดเล็กแทน ตลอดจนซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ที่มา:
https://insideretail.asia/2019/06/21/tesco-thailand-could-open-750-new-convenience-stores/ 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line