วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

เพปไทด์ถั่วมะแฮะ สารสกัดมีฤทธิ์เปลี่ยนร่องรอยความเสื่อมโทรมให้เกษตรกรไทย

by Smart SME, 24 มิถุนายน 2562

จากความคิดที่ว่า ทำไมเกษตรกรประเทศอื่นถึงรวย แต่เกษตรกรไทยส่วนใหญ่กลับยังจนอยู่ จนไปเจอว่าความขยัน การรักในอาชีพ และการรักษาพื้นที่ทำกิน คือสิ่งที่ทำให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตต่างกัน จากความเชื่อนั้น เธอได้มุ่งมั่น พร้อมต่อยอดพืชท้องถิ่นอย่างถั่วมะแฮะ ที่สามารถช่วยพลิกฟื้นพื้นที่ทำกินให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ได้ พร้อมต่อยอดคุณค่าส่วนอื่น เพื่อใช้เป็นอีกแรงผลักดันหนุนนำให้เกษตรกรไทย

 

 

 

คุณหนึ่ง ศุภณัฐฐ์ ศักยาวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซุปเปอร์เซโย จำกัด (คนซ้าย) เล่าว่า จุดเริ่มต้นก่อนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์เฮริออส เฟรส เซรั่ม (Helios Face Serum) เกิดจากการได้รับการถ่ายทอดนวัตกรรมจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) มาผลิตเป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้า โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ถือครองนวัตกรรมการค้นพบนี้แต่เพียงผู้เดียว เพราะมองแล้วว่าจะช่วยสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ รวมถึงสามารถพัฒนาต่อไปในระดับต่างๆได้

 


ถั่วมะแฮะเป็นพืชพื้นเมืองที่พบในแถบภาคเหนือและอีสาน ชาวบ้านบริโภคเป็นเครื่องเคียงกับน้ำพริก ปัจจุบันได้รับการส่งเสริมนำมาใช้เป็นอาหารกลางวันเด็กนักเรียนในโรงเรียน ตชด และนำมาปลูกเพื่อปรับปรุงดินที่เสื่อมโทรม เนื่องจากเป็นพืชทนร้อน ทนความแห้งแล้ง วว. จึงนำมาวิจัยเพื่อเป็นประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องสำอาง การเกษตร เพื่อให้เกษตรกรเห็นคุณค่าในถั่วมะแฮะมากยิ่งขึ้น


สำหรับประโยชน์ในทางเครื่องสำอาง ถั่วมะแฮะ อุดมด้วยสารในกลุ่มเพปไทด์ที่ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีผิว อนุมูลอิสระ การสลายตัวของคอลลาเจนและอิลาสติน พร้อมทั้งมีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ลดการอักเสบ และเชื้อที่เป็นสาเหตุของสิว ส่วนผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการทดสอบด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยในอาสาสาสมัคร ว่าปลอดภัยไม่เป็นพิษต่อผิว 100% โดยใน 7 วันจะเริ่มเห็นได้ว่าริ้วรอยลดลง หน้าเรียวขึ้น

 


ซึ่งคุณสมบัติสารเพปไทด์ จากถั่วมะแฮะ ไม่ได้หยุดอยู่แค่ห้องวิจัยของ วว. เท่านั้น เพราะยังมีการตีพิมพ์ลงในวารสาร และได้เข้าร่วมแสดงในงานวิชาการ EU Chemistry congress 2016 ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี และ และได้นำผลิตภัณฑ์เข้าร่วม งานแฟร์ประเทศต่างๆ เช่น ตุรกี เยอรมันนี สเปน จีน อเมริกา

 

 

หลังจากออกงานแฟร์ในต่างประเทศแล้ว จึงเริ่มกลับมาทำการตลาดที่ไทย ซึ่งเริ่มมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ปัจจุบันลูกค้าให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดต่อขอเป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ด้วยคุณค่าในนวัตกรรมที่ได้คิดค้นมา จึงมองว่าเราควรก้าวไปอย่างมั่นคง ไม่ใช่แค่เติบโตในเวลาระยะสั้นๆ ทำให้ต้องหาพาร์เนอร์ที่เรามองฐานลูกค้า หรือวางทิศทางตลาดในรูปแบบเดียวกัน เพราะจากการไปออกงานแฟร์ก็ได้เห็นแล้วว่าชาวต่างชาติชื่นชมสมุนไพรเรามาก

 

 


ปัจจุบันสินค้าได้การรันตีถึงการเป็นสินค้าจากธรรมชาติ 100% มีผลการตรวจสอบการปนเปื้อนสารอันตรายต้องห้ามจากห้องแล็ปที่ได้มาตรฐานตามระบบ ISO/IEC 17025 พร้อมผลประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยในเซลล์มนุษย์ และในอาสาสมัคร มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ การที่ต้องไปต่างประเทศก่อน ก็เพื่อให้เกิดการยอมรับถึงเรื่องคุณภาพในระดับสากล เพราะไม่อยากให้สินค้าเป็นเหมือนครีมที่ขายเกลื่อนในท้องตลาดถึงแม้จะขายได้ แต่ส่วนใหญ่ก็ไปต่อได้แค่ในเวลาสั้นๆ


แผนอนาคตต้องการจะขยายการจำหน่ายทั่วประเทศ และต่างประเทศ ส่วนเรื่องตัวแทนนั้น เราขอพูดคุยกับคนที่สนใจในตัวผลิตภัณฑ์ให้เกิดความเข้าใจกันก่อน เราไม่อยากได้ตัวแทนเป็นร้อยคนพันคน เราอยากไปได้เรื่อยๆ แต่มันสตรองมากพอที่จะไปด้วยกัน เราอยากได้พาร์ทเนอร์ ไม่ได้อยากให้เป็นไปในลักษณะการซื้อขายแล้วจบกันไป ต้องใช้คำว่าพาร์ทเนอร์ถึงจะดีกว่า


รายละเอียดเพิ่มเติม
080-978-2365
Facebook: Helios Face Serum


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line