วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

เลือกลงทุนธุรกิจอาหารเสริมออร์แกนิคและสมุนไพรยังไง ไม่ให้ติดคุก

by Phawanthaksa, 25 มิถุนายน 2562

ทุกวันนี้ ธุรกิจสุขภาพความงามเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมสูง ทำให้นักลงทุนรายใหม่มากมายแห่แหนมาจับธุรกิจนี้มากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจอาหารเสริมจากออร์แกนิค และสมุนไพร ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ

ภญ.สุร์ศิริ ปรีดาสุทธิจิตต์ ผู้บริหารบริษัท หอมจันทร์โอสถ จำกัด (คนกลาง) เล่าว่า คนยุคนี้หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น จึงทำให้อาหารเสริมเป็นหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความนิยมลงทุนอย่างต่อเนื่อง แต่ขึ้นชื่อว่าธุรกิจอาหารเสริม ก่อนลงทุนผู้ประกอบการก็ควรตัดสินใจอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะหากเลือกลงทุนกับผู้รับผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจหมายถึงชื่อเสียงที่ต้องเสียไป ทั้งยังต้องรับโทษตามกฎหมายด้วย

ภญ.สุร์ศิริ กล่าวต่อว่า การทำธุรกิจอาหารเสริมให้ไปต่อได้ระยะยาว นอกจากการส่งเสริมด้านการตลาดแล้ว โรงงานรับผลิตเป็นส่วนสำคัญมากในธุรกิจนี้ เพราะส่วนผสมแต่ละชนิดออกฤทธิ์ต่างกัน โรงงานผลิตจึงต้องมีแพทย์ หรือเภสัชกรคอยให้คำแนะนำผู้ประกอบการอย่างละเอียด เช่น ส่วนประกอบตัวนี้มีฤทธิ์อย่างไร กินไประยะยาวแล้วมีข้อเสียมั้ย แล้วส่วนประกอบตัวนี้ควรรวมอยู่กับส่วนประกอบตัวไหนถึงจะดี เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพของส่วนผสม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สมุนไพร และออร์แกนิค ที่ต้องใส่ใจทุกรายละเอียด เนื่องจากผู้บริโภคปัจจุบันมีความฉลาดเลือก ใส่ใจทุกรายละเอียด และต้องการความหลากหลายมากขึ้น

ด้านผู้ประกอบการเอง ก็ต่างต้องการสร้างสูตรอาหารเสริมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องมีที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ มาคอยแนะนำ และคิดวิเคราะห์สูตรให้ หรือปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ลงทุนอย่างแท้จริง ไม่ใช่คิดสูตรมาแล้ว ลูกค้ายังไม่พอใจ ก็ทำไปแบบขอไปที

นอกจากนั้น โรงงานผลิตต้องได้รับอนุญาตจาก อย. และมีมาตรฐานสากลรองรับ เพราะจะช่วยให้ง่ายต่อการส่งออก เช่นมาตรฐาน GMP, HACCP และ HALAL เนื่องจากมาตรฐานเหล่านี้ จะช่วยให้เกิดความมั่นใจในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ และความสะอาดในการผลิต ซึ่งสามารถขอดูใบรับรองมาตรฐานเหล่านี้ ได้ที่บริษัทรับผลิตสินค้า ส่วนศักยภาพการผลิตก็สำคัญ เพราะเมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค หรือเกิดความผิดพลาด โรงงานที่ได้มาตรฐานก็จะสามารถช่วยจัดการปัญหาต่างๆให้ผู้ประกอบการได้

ใครที่ต้องการมีแบรนด์อาหารเสริมเกรดคุณภาพ หอมจันทร์โอสถก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีศักยภาพ เพราะกว่า 30 ปีมาแล้วที่หอมจันทร์โอสถ ได้พัฒนาสมุนไพร และอาหารเสริมจากรุ่นสู่อีกรุ่นอย่างไม่หยุดนิ่ง จนรุ่นปัจจุบัน เป็นการรวมตัวกันของ 4 พี่น้องที่เป็นเภสัชกร ทำให้บริษัทฯ กลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารเสริมแบบครบวงจรที่นักลงทุนธุรกิจอาหารเสริมไว้วางใจมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของไทย และชาวต่างชาติ

หอมจันทร์โอสถมีโรงงานอยู่ 2 แห่ง คือ จังหวัดหนองคาย และจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโรงงานมาตรฐานสากล พร้อมผสานเครื่องจักร และเทคโนโลยีชั้นสูง มีพนักงานกว่า 100 คน และทีมวิจัยและพัฒนากว่า 10 คน อาทิ นักวิทยาศาสตร์ เภสัชกร รวมถึงบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรเพื่อตำรับยาและอาหารเสริม และเป็นผู้นำบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ รับผลิตทั้งแบบตอกเม็ด แคปซูล ผงชงดื่ม ซอฟเจล เยลลี่ และอื่นๆ มีส่วนประกอบให้เลือกกว่า 3,000 ชนิด และแต่ละชนิดมีใบรับรองมาตรฐาน COA เพื่อสามารถบอกคุณภาพที่แน่ชัดได้ในทุกมิลลิกรัม จากแหล่งที่มาที่โปร่งใส เพื่อให้ผู้สนใจลงทุนทราบถึงทุกข้อมูลแบบไม่มีปิดบัง

ปีที่ผ่านมาหอมจันทร์โอสถ มีผลประกอบการสูงถึง 300 ล้านบาท ซึ่งเติบโตเฉลี่ยปีละกว่า 20% โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวไทย และต่างชาติ อาทิ จีน พม่า กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ การเติบโตขึ้นนี้มีผลมาจากการไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ และเน้นความต้องการลูกค้ามาก่อนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา พัฒนาสูตรให้ฟรีจนกว่าลูกค้าจะพอใจ พร้อมดำเนินการทุกอย่างให้เบ็ดเสร็จแบบ One Stop Service เมื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เสร็จสมบูรณ์พร้อมขาย หอมจันทร์โอสถก็จะมีทีมคอยช่วยเทรนและให้ความรู้ต่างๆในโปรดัคท์ เพื่อให้ทีมขายของลูกค้าเข้าใจ และส่งต่อสินค้าถึงผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง พร้อมกันนั้น ยังจะช่วยแนะตลาดใหม่ๆให้ ไม่ว่าจะเป็นตลาดในไทย หรือตลาดต่างประเทศ จากการเชื่อมโยงพันธมิตรที่หอมจันทร์โอสถมีอยู่มากมาย

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่รับผลิต

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่รับผลิต

สำหรับ SMEs หรือ Startup ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตัวเอง หอมจันทร์โอสถ มีโปรโมชั่นให้คุณเริ่มต้นธุรกิจอาหารเสริมเพียง 99,999 บาท พร้อมการให้คำปรึกษาและพัฒนาสูตรฟรีโดยทีมเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ และส่วนลด แถมฟรีค่าดำเนินการต่างๆ มากมาย รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท โดยราคาโปรโมชั่นนี้ ได้รวมค่าสินค้า ค่าแพ็คเกจ ค่าซิงค์ฟิล์ม ออกแบบโลโก้ ค่าสติ๊กเกอร์ ค่าดำเนินการขึ้นทะเบียนอย. และค่าปรับพัฒนาสูตรฟรี 2 ครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม:
โทรศัพท์ 092-154-6049 , 084-737-4114
Facebook: @homchandispensary
Line@: @homchanosot
Website: www.homchanosot.com


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line