วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

แท็กซี่ ลั่น! ถ้าขึ้นราคา เลิกปฏิเสธผู้โดยสารแน่นอน

by Anirut.j, 26 มิถุนายน 2562

เครือข่ายแท็กซี่โอด ค่ามิเตอร์ 35 บาท ไม่ขึ้นมา 20 ปี ชี้แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารเพราะขาดทุน เชื่อถ้าขึ้นราคาแล้วกรณีดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สาเหตุที่แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารนั้น เพราะว่าขาดทุน คือเกิดจากการจราจรที่ติดขัดในเส้นทางที่ผู้โดยสารเรียกใช้บริการ ก็จำเป็นต้องปฏิเสธผู้โดยสาร โดย 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะผ่านมากี่รัฐบาล ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้ ถ้าไม่แก้ค่าโดยสาร ไม่ว่าจะออกกฎหมายมีโทษรุนแรงแค่ไหน ให้เพิ่มโทษกว่านี้อีก 10 เท่า ก็ไม่สามารถแก้เรื่องปฏิเสธผู้โดยสารได้ เป็นปัญหาที่สะสมมานาน

ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ กล่าวว่า อัตราค่าโดยสารเป็นต้นตอของสาเหตุปัญหาทั้งหมด สิ่งที่ขาดทุน คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่ค่าโดยสาร อย่างน้อยที่สุดภาครัฐต้องมีราคากลางและความยุติธรรม โดยอัตราค่าโดยสารควรเป็นเท่าไหร่ กรมขนส่งรู้ดี

“คนมาบอกว่าแท็กซี่บริการไม่ดี ปฏิเสธผู้โดยสาร เป็นต้นเหตุให้คนใช้บริการทางอื่น อันนี้เป็นปลายเหตุ ต้นเหตุคือราคาที่ตรึงมากว่า 20 ปี ที่เริ่มต้น 35 บาท ตั้งแต่ปี 2535 ขึ้นมาแค่ 25% ใน 4 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นเราจึงไม่มีความเชื่อในรัฐบาลใหม่นี้เลย หรือพรรคการเมืองไหนเลย จึงจำเป็นต้องออกมาเรียกร้อง แม้ว่าทุกครั้งที่ออกมาให้เพิ่มค่าโดยสารก็จะโดนสังคมประณาม และต่อให้ขยันแค่ไหนเจอปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครก็ไม่สามารถทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้เลย" นายวิฑูรย์ กล่าว


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line