วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ไทยคอนจัคไดเอทารี่ ส่งบุกแปรรูปชั้นดี เอาใจสายคลีนโดยเฉพาะ

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2562

ถ้าพูดถึงบุกแปรรูป ในกลุ่มคนรักสุขภาพ เราอาจจะได้ยินกันมานานพอสมควร เนื่องจากให้ประโยชน์ต่อร่างกายสูง แต่น้อยคนจะรู้ว่าบุกที่ใช้กันส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากจีน ซึ่งเป็นการรวมหลายที่มา แล้วทำเป็นผงก่อนนำไปแปรรูปเป็นสินค้า บริษัท ไทยคอนจัคไดเอทารี่ จำกัด จึงมองเห็นศักยภาพของบุกไทย ที่อุดมไปด้วยคุณค่า และพัฒนาเป็นรูปแบบต่างๆ เพื่อให้คนไทยสายคลีน ได้รับสินค้าออร์แกนิค 100%


คุณมิ๊ ธนารัตน์ จิตต์พายัพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยคอนจัคไดเอทารี่ จำกัด เล่าว่า กว่า 8 ปีแล้ว ที่บริษัทเราได้ส่งออกบุกแปรรูปขั้นต้น อย่างการอบแห้งเป็นลูกๆไปประเทศญี่ปุ่น จึงนำความรู้นี้ มาพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผงบุก โดยร่วมกับบริษัทเครือสหพัฒนพิบูล สร้างสรรค์ออกมาให้สินค้าหลากหลาย เช่น บุกเส้นขาว ที่นำไปทำยำวุ้นเส้น บุกเส้นแบนที่นำไปทำผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว บุกไข่มุกที่ใส่ในชานมไข่มุก บุกก้อนสำหรับทำเป็นเต้าหู้อาหารเจ และรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย


โดยปกติในตลาดบุก ส่วนใหญ่จะถูกซื้อขายไปรวมไว้ที่ประเทศจีน และบริษัทในจีนก็จะผสมรวมกันเพื่อทำเป็นผงบุก แล้วค่อยนำมาแปรรูปเป็นสินค้า แต่ความพิเศษของเราคือเราใช้บุกของไทยแห่งเดียว ที่ได้สัมปทานจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำบนแนวเขา มีแร่ธาตุสูง โดยได้ขออนุญาตจากกรมป่าไม้ เพื่อเข้าไปเก็บในป่า จึงได้ความเป็นธรรมชาติ และออร์แกนิค 100% บุกที่เราเก็บเป็นบุกไข่ คือมีไข่ตามกิ่งใบ เมื่อชาวเขาไปเก็บ ก็จะทำการโค่นต้น และส่วนไข่ก็จะตกลงมาพร้อมขยายพันธุ์จาก 1 ต้น เป็น 10-20 ต้น ไม่สิ้นสุด ภายใน 1-2 ปีก็พร้อมเก็บเกี่ยวได้อีกครั้ง จึงไม่เป็นการไปทำลายป่า


หัวบุกของไทยจะมีความพิเศษมาก เนื่องจากมีค่ากลูโคแมนแนน (Glucomannan) ที่ให้เส้นใยอาหารสูง ช่วยขับถ่ายของเสีย และสิ่งคั่งค้างในลำไส้ได้เร็วขึ้น รวมถึงสารพิษตกค้างในระบบทางเดินอาหาร และยังส่งผลทางอ้อม ในการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังไม่มีกลิ่นหืน เพราะโดยปกติหากใช้บุกที่นำเข้ามาจากประเทศอื่น จะมีกลิ่นแรง ทำให้ต้องล้างหลายครั้ง ก่อนนำมาปรุงอาหาร

 

 

ด้านราคาก็ไม่ต้องกังวลว่าจะแพงเกินไป เพราะเมื่อเทียบสินค้ากลุ่มเดียวกันแล้ว ของเราจะอยู่ในเรทราคากลางๆ เพื่อให้คนไทยได้กินของไทยในราคาคุ้มค่า ส่วนการบริโภคในประเทศ มองว่ายังไม่เป็นที่แพร่หลายเท่าที่ควร และด้านการแข่งขันในตลาดเดียวกันก็ยังมีไม่สูงมาก เพราะมีแต่บริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ จึงมีโอกาสที่จะโตต่อไปได้อีกไกล ซึ่งเราก็ได้จับมือกับบริษัทผู้ผลิตที่แข็งแรงอย่างสหพัฒนพิบูล เนื่องจากมีมาตรฐานการผลิต และการแปรรูปที่สูงมาก และยังมีใบรับรองทางวิศวกรรมสำหรับเครื่องจักรในระดับสากล เพื่อการผลิตบุกแปรรูปโดยเฉพาะ

 


ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้น เราจึงวางขายทางออนไลน์เพื่อทดลองตลาด ส่วนในอนาคตเราวางแผนเจาะธุรกิจแบบ B2B ในกลุ่มที่เน้นเรื่องสุขภาพ และคีโตมากขึ้น เช่นการเจาะร้านค้าตามภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกไปในประเทศแถบเอเชียที่นิยมสินค้าประเภทนี้ เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย และกลุ่มตะวันออกกลาง


รายละเอียดเพิ่มเติม 02-035-7356
Facebook: Thaikonjac Dietary
Line@: @tkdietary


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line