วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ไปให้สุด! คนญี่ปุ่นอยากลองของแปลกใหม่ คิดไอเดียทำ “ซูชิชาไข่มุก”

by Anirut.j, 10 กรกฎาคม 2562

ปกติเราจะเห็นซูชิที่มีโรยหน้าปลาเป็นหลัก เช่น หน้าทูน่า, หน้าแซลมอน เป็นต้น แต่เดี๋ยวนี้ดูเหมือนว่ากระแสของชานมไข่มุกจะลามไปถึงการทำเป็นซูชิแล้ว

สำหรับไอเดียนี้เกิดจากคุณ Sato จาก SoraNews24 ซึ่งเป็นผู้คิดค้น โดยเริ่มแรกเขานำเอาชานมเทลงไปในข้าวแทนน้ำ พร้อมกับใส่ไข่มุกลงไป และนำไปหุง เมื่อสุกแล้วก็สามารถรับประทานได้เลย

อย่างไรก็ตาม คุณ Sato ไม่หยุดอยู่แค่นั้น โดยได้พัฒนาความอร่อยอีกขั้นด้วยการทำเป็นซูชิหน้าไข่มุก สำหรับวิธีทำก็สุดจะง่ายแสนง่าย เพียงแค่ปั้นข้าว แล้วห่อด้วยสาหร่าย และโรยหน้าด้วยไข่มุก ซึ่งคงได้รสชาติความอร่อยไปอีกแบบ

 

 

 

สำหรับใครที่อยากทำก็สามารถลองไปทำกันดูตามวิธีที่บอกไปข้างต้นได้ ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไรเลย

 

ที่มา:
https://www.worldofbuzz.com/behold-boba-sushi-flowing-boba-stream-you-can-thank-japan-for-this-madness/  


https://soranews24.com/2019/06/26/you-can-make-rice-with-tapioca-bubble-tea-and-its-surprisingly-tasty%e3%80%90sorakitchen%e3%80%91/  


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line