วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

8 นิสัยที่ทำให้คุณกลายเป็นคนเจ้าเสน่ห์

by Phongsak, 19 สิงหาคม 2562

คนที่มีเสน่ห์นั้นพวกเขามันจะมีพลังดึงดูดพิเศษ ที่ทำให้คนอยากเข้าใกล้ จะพูดจะทำอะไรก็ดูดีดูน่าเชื่อถือไปหมด หลายคนเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้พรสวรรค์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่จากการศึกษาครั้งล่าสุดพบว่า เรื่องของเสน่ห์เป็นสิ่งที่สร้างกันขึ้นมาได้

เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้วเราก็ควรจะเรียนรู้ที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็นคนมีเสน่ห์ขึ้นมา เพราะสิ่งที่จะตามมานั้นมีประโยชน์กับตัวคุณอย่างมากมาย คุณจะสามารถดึงดูดคนเข้ามาเสริมสร้างเครือข่ายของคุณ นั่นหมายถึงจำนวนของลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

8 นิสัยที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนมีเสน่ห์

1.คุณต้องมีความหลงใหล

เวลาที่ใครสักคนแสดงออกถึงความหลงใหลในอะไรบางอย่างแบบสุดหัวใจ พลังงานเหล่านั้นจะถูกส่งออกมายังคนรอบข้าง และเมื่อพวกเขาสัมผัสกับมันได้ คุณจะกลายเป็นคนที่น่าสนใจขึ้นมาทันที หาให้เจอว่าอะไรที่คุณกำลังหลงใหลมันแบบโงหัวไม่ขึ้น

2.คุณต้องลองทำสิ่งใหม่ๆ

คุณต้องกล้าที่จะลองทำสิ่งใหม่ๆ ลองค้นหาดูว่ามีอะไรที่คุณชอบแต่ยังไม่เคยลองทำ เลือกแล้วทำมันเลยตั้งแต่วันนี้ การลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ จะส่งผลดีให้กับอารมณ์ของคุณโดยตรง คนที่มีความสุขนั้นจะเปลี่ยนตัวเองเป็นแม่เหล็กคอยดึงดูดคนรอบข้างที่น่าสนใจเข้ามาเสมอ

3.คุณต้องเป็นตัวของตัวเอง

อย่าพยายามที่จะเลียนแบบใคร เพราะนั่นจะทำให้คุณถูกกลืนเข้าไปในฝูง แล้วก็จะไม่มีใครสนใจคุณอีกเลย ในบรรดาคนที่มีเสน่ห์พบว่าพวกเขามักจะมีบุคลิกที่แตกต่างจากคนทั่วไปไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่งเสมอ ดังนั้นการเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละดีที่สุด มันจะทำให้คุณแตกต่างและน่าสนใจ

4.อย่าเดินตามสูตรสำเร็จ

ไม่มีอะไรน่าเบื่อมากไปกว่าการใช้ชีวิตตามสูตร ผู้คนที่มีเสน่ห์ต่างก็เลือกเดินในเส้นทางของตัวเอง แม้มันจะแลดูผิดปกติไปจากสิ่งที่คนทั่วไปทำก็ตาม ผู้ที่มีเสน่ห์คือนักสร้างสรรค์ที่พร้อมจะฝ่าฝืนกฎเกณฑ์เก่าๆ เพื่อสร้างแนวคิดใหม่ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจ

5.เลือกที่จะฟังเสียงตัวเอง

เรื่องนี้ โอปราห์ วินฟรีย์ เป็นคนที่อธิบายเรื่องนี้ได้ดีที่สุด เธอกล่าวว่า “การตัดสินใจที่ถูกต้องในชีวิตทุกครั้งเกิดจากความกล้าหาญของฉันเอง ส่วนการตัดสินใจที่ผิดพลาดทุกครั้งเกิดขึ้นจากการที่ไม่ยอมฟังเสียงของหัวใจตัวเอง” คงจะยืนยันได้ชัดเจนว่าคนมีเสน่ห์มักจะทำตามที่หัวใจเรียกร้องเสมอ

6.เรียนรู้ตลอดเวลา

สำหรับคนมีเสน่ห์ส่วนหนึ่งเกิดจากความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่เคยรู้ นำไปสู่การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และด้วยการเรียนรู้แบบไม่รู้จบนี่เองจะทำให้ตัวเรากลายเป็นคนที่น่าสนใจขึ้นมาทันที เพราะมันเพิ่มโอกาสในการเปิดการสนทนากับคนในแวดวงต่างๆ เพิ่มมากขึ้น

7.แบ่งปันสิ่งที่คุณค้นพบ

ข้อนี้ต่อเนื่องมาจากข้อที่ผ่านมา เมื่อคุณเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ มากขึ้น มันก็เท่ากับว่าคุณมีเรื่องราวดีๆ ที่พร้อมจะแบ่งปันให้กับคนที่อยู่ในหลายวงการ นั่นทำให้คุณสามารถเข้ากับคนที่รู้จักกันใหม่ๆ ได้เร็ว เพียงคุณสังเกตคู่สนทนาคุณก็รู้แล้วว่าควรจะนำเรื่องราวแบบไหนออกมาแบ่งปันกัน นั่นจะทำให้คุณกลายเป็นคนมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที

8.อย่าไปกังวลกับสิ่งที่คนอื่นคิดกับคุณ

คนที่มีเสน่ห์นั้นมีความเป็นตัวของตัวเองในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนหรือว่ากำลังทำอะไรก็ตาม เพราะถ้าเอาแต่สนใจความคิดของคนอื่นที่มีต่อตัวคุณเองแล้วละก็ มันจะทำให้คุณกลายเป็นเหมือนคนทั่วไปทันที เคยทำอะไรแบบไหนก็ขอให้เป็นแบบนั้น เพราะนั่นคือเสน่ห์เฉพาะตัวของคุณ อย่ายอมให้ใครมาเปลี่ยนมัน

อาจจะไม่ง่ายที่จะรวมนิสัยเหล่านี้เข้ากับชีวิตประจำวันของคุณ แต่ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนมีเสน่ห์ ถ้าทำได้สำเร็จมันก็จะอยู่กับคุณไปตลอดกาล

อ้างอิง:

Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line