วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เคเชอร์ ฟินเทคนวัตกรรมทางการเงินเพื่อ SME ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมสังคมไร้เงินสด 4.0

by Smart SME, 21 สิงหาคม 2562

จากรายงานการสำรวจแนวโน้มการชำระเงินผ่านมือถือระหว่างการท่องเที่ยวในต่างประเทศของชาวจีน ประจำปี 2561 (2018 Trends of Chinese mobile payment in outbound tourism) ที่จัดทำโดย นีลเส็น (Nielsen) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มการท่องเที่ยวในต่างประเทศ และพฤติกรรมการบริโภคของนักท่องเที่ยวชาวจีนว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนพึ่งพาการชำระเงินผ่านมือถือระหว่างท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ทั่วโลก สูงถึง 60% และมักจะถามร้านค้าในประเทศที่ไปท่องเที่ยวว่ามีรับชำระเงินผ่านมือถือหรือไม่ ถึง 90% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมไร้เงินสด (Cashless Society) ของนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างชัดเจน


นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี ประธานกรรมการบริษัท เคเชอร์ เพย์เมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมดังกล่าว เคเชอร์ ในฐานะบริษัทฟินเทค ผู้ให้บริการติดต่อธุรกรรมการเงินระหว่างธุรกิจร้านค้าไทย กับ WeChat Pay และ Alipay ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันการชำระเงินที่นักเที่ยวชาวจีนนิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก โดยมีโซลูชันที่ช่วยให้ธุรกิจร้านค้าของไทยสามารถติดต่อธุรกรรมกับลูกค้าชาวจีนได้ง่ายยิ่งขึ้น นั่นคือ การรับเงินจากลูกค้าชาวจีนที่ใช้แอปฯ WeChat Pay และ Alipay เข้าสู่บัญชีไทยภายใน 1 วันทำการ (T+1) เท่านั้น

 

 


นอกจากนี้ เคเชอร์ยังมีแคมเปญสนับสนุน ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี ได้แก่ ส่วนลดเงินคืนจากธุรกรรมต่างๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าชาวจีนตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยที่ร้านค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนต่างของกิจกรรมและได้รับเงินเต็มจำนวน ตอบโจทย์พฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีน และช่วยต่อยอดให้ธุรกิจร้านค้าของไทยไม่พลาดโอกาสค้าขาย


“นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกของนักธุรกิจและร้านค้า ทางเคเชอร์ได้พัฒนาระบบใหม่ซึ่งสามารถรับการชำระเงินจาก E-Wallet ลูกค้าชาวไทยอีกด้วย เช่น Promptpay & truemoney เนื่องจากเรามีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยเหลือ และพัฒนาให้นักธุรกิจและเอสเอ็มอีไทยก้าวไปในยุคสังคมไร้เงินสดที่กำลังจะมาถึง” นายเปรมชัย กล่าว

ปัจจุบันโซลูชันด้านการรับชำระเงินของเคเชอร์ประเทศไทย มี 6 รูปแบบ ที่สอดคล้องกับรูปแบบและความต้องการของธุรกิจร้านค้า คือ


(1) ป้าย QR Code ที่ร้านค้าสามารถใช้วางไว้หน้าร้าน อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้สแกนเพื่อชำระเงินได้ทันที
โดยที่หน้าร้านไม่ต้องมีอุปกรณ์เพิ่ม เหมาะสำหรับร้านค้า SME และร้านค้าขนาดเล็ก

(2) เครื่องรับเงิน EDC คล้ายกับ EDC ทั่วไปใช้งานง่าย ร้านค้าที่ต้องการออกใบเสร็จให้กับลูกค้า เหมาะสำหรับร้านค้าระดับกลาง ที่มีหลายสาขา

(3) POS integration ระบบจัดการหน้าร้าน หรือ ณ จุดชำระเงิน ที่สะดวกและง่าย ช่วยลดความผิดพลาด และทำให้การบริหารหน้าร้านที่มีหลายสาขาทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

(4) Dynamic QR Code โดยเป็นโชลูชันที่เชื่อมต่อกับ API ของเว็บไซต์ร้านค้า ซึ่งลูกค้าสามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้ผ่านการแสกน Dynamic QR code หน้าเว็บไซต์ เหมาะกับร้านค้าออนไลน์ รวมถึงบริการจองตั๋วต่างๆ

(5) API Integration & Mobile Payment ระบบการชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชันของร้านในมือถือ เหมาะสำหรับร้านค้าที่มีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง โดยลูกค้าไม่มีการสแกน เพียงแค่กดปุ่มชำระเงิน และใส่รหัสผ่านเท่านั้น

(6) Ksher Boss โมบาลย์แอปพลิเคชันหลังบ้านสำหรับแคชเชียร์ ที่สามารถใช้ทำธุรกรรมการเงินเช่นเดียวกับเครื่อง EDC ทำให้ร้านค้ารับเงินและเช็คยอดได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา

ปัจจุบัน เคเชอร์ได้เดินหน้าให้บริการโซลูชันด้านธุรกรรมการเงินให้กับธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมาก ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาทิ คิงพาวเวอร์, เอ็มบีเค, พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท และ เอเชียทีค รวมไปถึงร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำ อาทิ, Jim Thompson, Boyy, Charles & Keith, Anello, Miniso , Godiva, Iberry กับข้าวกับปลา และ After You เป็นต้น และล่าสุดยังได้รับรางวัล Excellence Service Awards จากงาน WeChat Pay Overseas Partner Conference 2019 ตอกย้ำการเป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งและมีมาตรฐานสูงกับทาง WeChat Pay รวมไปถึงความล้ำหน้าในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่สามารถให้บริการสอดคล้องการพฤติกรรมในยุคสังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง

Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line