วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

ใครว่าอายุเยอะต้องอยู่บ้านเฉยๆ! รวม 10 อาชีพ-ธุรกิจ ที่อายุ 45 ปีขึ้นไปก็ทำได้แถมรวยด้วย

by Nanyarath Niyompong, 28 สิงหาคม 2562

ใครว่าอายุมากขึ้น ต้องรอให้ลูกหลานเลี้ยงเสมอไป ยิ่งโลกออนไลน์เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตอย่างในปัจจุบัน ยิ่งเกิดอาชีพใหม่ๆ มากมายให้เลือกตอบโจทย์ สร้างเป็นธุรกิจ หรืออาชีพได้อย่างง่ายดาย

จริงอยู่ว่า หลายคนเคยชินกับการทำงานๆๆ รับเงินเดือนประจำในทุกๆ เดือน แต่ยุคที่เศรษฐกิจไม่เฟื่องฟูเหมือนเคย อะไรที่เคยแน่นอนก็กลายเป็นไม่แน่นอนได้ทุกเวลา โดยเฉพาะคนที่อายุ 45-65 ปี กลุ่มเป้าหมายที่หลายบริษัทเลือกหมายตาไว้ลำดับต้นๆ ยิ่งต้องเตรียมพร้อมไว้

และหากคุณจำเป็นต้องออกจากงานมาอยู่บ้านเฉยๆ ทั้งกรณีที่เกษียณอายุ ถูกรีไทร์ ลาออก ตกงาน อาจจะทำให้เกิดความเครียด เครียด เครียด และเครียด จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณลุกขึ้นมาหารายได้โดยใช้ความถนัดของตัวเองเพิ่มเงินในกระเป๋าให้มีเงินใช้จ่ายแบบไม่ต้องง้อใคร แถมมีเหลือใช้ไว้ในอนาคต ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดี ลองเลือกจาก 10 อาชีพ ที่เรารวบรวมไว้ให้ต่อไปนี้ดูนะคะ

 

เป็นตัวแทนขายประกันภัย-รถยนต์

ใครว่าอาชีพขายประกันน่าเบื่อเสมอไป บางคนจับทางได้ พรีเซนต์ดี พูดจาน่าฟัง ก็สร้างรายได้แตะหลักแสนในแต่ละเดือนซึ่งมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง เมื่อไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ก็ลองลุยดูสักตั้งค่ะ


ขายของ online และขายคนใกล้ชิด

ฮิตสุดในจุดนี้ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการขายของออนไลน์ เมื่อตลาดออฟไลน์ใช้ทุนสูง ตลาดออนไลน์จึงเป็นช่องทางที่คุณไม่ควรมองข้าม ลองสร้างเพจจากเฟซบุ๊ก หรือเสิร์ชหาข้อมูลเบื้องต้นแล้วลองโพสต์ขายอะไรก็ตามที่คุณถนัดดู ตัวอย่างมีเป็นพันเป็นหมื่นให้ศึกษา ไม่แน่ว่าเพจร้านค้าคุณอาจจะมีออเดอร์หลั่งไหลจนขายไม่ทันก็เป็นได้


ขายหมูปิ้ง- ไก่ปิ้ง

หันไปทางไหนก็ต้องเจอ ยิ่งช่วงเวลาเช้าตรู่ หมูปิ้ง- ไก่ปิ้ง คือเมนูที่ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว ยิ่งถ้าคุณใส่ไอเดีย ต่อยอดให้การทานหมูปิ้งสะดวกขึ้น เช่นทานง่ายไม่เปื้อนมือหรือใช้วัสดุจากธรรมชาติมาแทนพลาสติก รับรองว่าถูกใจมนุษย์ออฟฟิศอย่างแน่นอน


ขายของตลาดนัด

ลงทุนไม่มาก แต่เป้าหมายเป๊ะ! คนมาเดินตลาดนัดส่วนใหญ่ตั้งใจมาเดินซื้อสินค้าอยู่แล้ว ถ้าคุณมีของไม่ได้ใช้ หรือจะลองรับสินค้าที่ต้นทุนไม่สูงมากมาขาย อาจจะได้รายได้แบบเป็นกอบเป็นกำก็ได้ ใครจะไปรู้ แต่ต้องขยันและอดทนสักหน่อย แม้จะเหนื่อยแต่ก็คุ้มค่ากว่าการนั่งอยู่บ้านเฉยๆ  

 

ซื้อแฟรนไชส์

ถ้าคุณมีที่มีทางอยู่แล้ว ลองหาแฟรนไชส์ราคาสบายกระเป๋าที่ดูแล้วคนกำลังนิยมอยู่ในขณะนั้นมาลองขายดู เพราะข้อดีของแฟรนไชส์คือคุณไม่ต้องมีอะไรมากมาย ส่วนใหญ่จะค่อนข้างสำเร็จรูปมา 80% อยู่แล้ว ขอแค่ทำเลดี มีคนซื้อ ยอมลงทุนดูสักหน่อย แล้วถ้าเวิร์ค ค่อยขยับขยาย ก็รวยได้แบบไม่ต้องทำงานประจำได้เหมือนกัน


รับหิ้วสินค้า

บางคนชอบการช้อปปิ้ง แต่อาจจะไม่สะดวกเดินทางออกจากบ้าน ลองโพสต์รับหิ้วสินค้าหรือเข้าไปโพสต์ถามตามกลุ่มที่เป็นเป้าหมาย +ค่าหิ้วให้เป็นกำไรไม่มาก อาศัยจำนวนและปริมาณ ก็อาจมีคนสนใจและเป็นลูกค้าประจำคุณเลยก็ได้


ตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบบไม่ต้องสต็อก

อีกหนึ่งช่องทางที่ยุคนี้หลายคนนิยมทำ เพราะไม่ต้องลงทุนอะไร เพียงแค่รับออเดอร์แล้วสั่งจากผู้ผลิต หรือตัวแทนจำหน่ายของร้านค้า แต่คุณต้องขยันโพสต์สักหน่อยให้มีออเดอร์พอที่จะยังชีพในแต่ละเดือน ทำมาก ได้มาก แต่อย่าโพสต์ถี่จนคนเลิกติดตาม ท่องไว้ว่าทางสายกลางคือหนทางแห่งความสำเร็จ

 

พนักงานห้าง (โฮมโปร)

โครงการ YOUNG SMART ของ “โฮมโปร มีวัตถุประสงค์ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม พร้อมสร้างคุณค่าให้กับผู้สูงอายุเหล่านี้ ด้วยการสนับสนุนการจ้างงานผู้สูงอายุ ลองไปสอบถามและสมัครงานกันดูนะคะ 

 

พนักงานขายโดนัท (คริสปี้ ครีม)

คริสปี้ ครีม แบรนด์โดนัท จ้างผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป คุณสมบัติของผู้สมัครคือต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นไป แต่ยังมีไฟในการทำงาน ซึ่งรับสมัครในตำแหน่งพนักงานหน้าร้านแบบพาร์ทไทม์รายวัน สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 2 (ทางเชื่อม BTS) โดยระบุรายได้ 80 บาท/ชั่วโมง และไม่จำกัดชั่วโมงการทำงานอีกด้วย

 

รับทำอาหารโฮมเมด

ถ้าคุณมีฝีมือด้านการทำอาหาร อาหารโฮมเมดคือคำตอบ เพราะคุณเพียงแค่รับออเดอร์ เตรียมวัตุดิบ แพ็คเกจจิ้ง ทำชื่อแบรนด์ โลโก้ ช่องทางในการสั่งอาหาร ติดต่อผู้ให้บริการส่งสินค้าแบบสั่งทางออนไลน์ เป็นต้น ขอแค่เมนูที่ขายอร่อย สะอาด มีมาตรฐานที่ดี และรสชาติคงที่ คุณก็สร้างอาชีพ มีรายได้ให้จับจ่ายได้อย่างสบายๆ แบบไม่เหงาและไม่ต้องเสียดายที่ไม่ได้ทำงานประจำแล้วค่ะ

 

 

Tag :

Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line