วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ย้ำอีกรอบ!! 20 ก.ย.นี้ ตำรวจห้ามยึด "ใบขับขี่" ออกใบสั่งเท่านั้น

by Anirut.j, 16 กันยายน 2562

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ย้ำ! 20 ก.ย.นี้ ใช้สำเนา-ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์แทนตัวจริงได้ ห้ามยึด! ออกใบสั่งไปจ่ายค่าปรับได้อย่างเดียว

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ย้ำเตือนอีกครั้งว่า ใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบก ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ฉบับที่ 12 พ.ศ.2562 จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 20 กันยายน 2562 นี้ ซึ่งประชาชนสามารถใช้แทนใบขับขี่ตัวจริงได้

ทั้งนี้ ตำรวจจราจรจะไม่สามารถยึดหรืออายัดใบขับขี่ตัวจริงได้ หากผู้ขับขี่นำใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ หรือสำเนาใบขับขี่มาแสดง โดยตำรวจจะทำได้เพียงออกใบสั่งเพื่อให้ไปชำระค่าปรับเท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายมาตรา 31/1 ที่ระบุว่า “ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องมีใบขับขี่อยู่กับตัวในขณะเดินรถ และต้องแสดงต่อเจ้าพนักงานจราจรเมื่อขอตรวจ ส่วนกรณีผู้ขับขี่แสดงใบขับขี่ทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือสำเนาภาพถ่ายใบขับขี่ให้ถือว่ามีใบขับขี่อยู่กับตัว”

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการตัดแต้มใบขับขี่สำหรับผู้กระทำผิดกฎกหมายจราจร ซึ่งจะมีผลให้ไม่สามารถชำระภาษีรถประจำปีได้ กรณีที่ค้างชำระค่าปรับด้วยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบ และการบังคับใช้ก็อยู่ระหว่างการคลอดกฎหมายลูกอีก 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งขาดว่าไม่เกินวันที่ 19 ธันวาคมนี้

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line