วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

ยกทัพ SMEs ไทย บุกตลาดเมียนมาร์ ดีลธุรกิจกับบายเออร์รายใหญ่

by Smart SME, 17 กันยายน 2562

ใครต้องการหาพันธมิตร เปิดโอกาส พร้อมช่องทางจำหน่ายสินค้าสู่พม่า โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจความงาม บริการ อาหาร เครื่องดื่ม และแฟรนไชส์ โอกาสบุกตลาดเมียนมาร์มาถึงแล้ว เพราะในงาน Mingalar Smart SME Thai ณ ประเทศเมียนมาร์ เปิดจองบูธแสดงสินค้า ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม – 31 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การค้า GMP ห้างดังที่ใหญ่ที่สุดในกรุงย่างกุ้ง

ทำไมต้องนำทัพสินค้าไทยไปย่างกุ้ง?

‘ย่างกุ้ง’ (Yangon) เป็นเมืองหลวงของพม่าจนถึงปี 2006 ต่อมาได้ย้ายศูนย์ราชการไปยังเมืองเนปีดอว์ แต่ด้วยประชากรกว่า 7 ล้านคน จึงทำให้ย่างกุ้งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของพม่า และเป็นศูนย์การค้าที่สำคัญที่สุด คาดว่า GDP ปีงบประมาณ 2562-2563 จะอยู่ที่ร้อยละ 7 และประมาณการรายได้อยู่ที่ 25,300,000 ล้านจ๊าด ซึ่งช่วงเดือนตุลาคม 2561 ถึง มิถุนายน 2562 มีการลงทุนกว่า 3,159.74 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยสิงคโปร์ลงทุนสูงสุดอันดับ 1 สัดส่วนกว่าร้อยละ 63.49 รองลงมาคือ จีน อันดับ 2 ร้อยละ 13.84 ฮ่องกง อันดับ 3 ร้อยละ 9.15 ส่วน ไทย ลงทุนสูงเป็นอันดับที่ 4 สัดส่วนร้อยละ 6.25 และ เกาหลีใต้ เป็นอันดับที่ 5 ร้อยละ 2.41

งาน Mingalar Smart SME Thai ณ ประเทศเมียนมาร์ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยทั้งแบบ B2B และ B2C ในกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่ม ความงาม แฟรนไชส์ และบริการ ได้เปิดประตูสู่ตลาดเมียนมาร์ เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าไทยที่นักลงทุนเมียนมาร์ให้ความสนใจ เพราะมองว่าสินค้าไทยมีคุณภาพสูง นอกจากนั้น ยังมีแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมการลงทุนความร่วมมือทางการค้า การทำ Business Matching เพื่อให้บายเออร์รายใหญ่จากเมียนมาร์มาคัดสรรสินค้าไทยได้ง่ายขึ้น การเชื่อมโยงตัวแทนจำหน่ายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงการจัดงานสัมมนามากมายภายในงาน

งานเริ่มตั้งแต่ ศุกร์ 25 ตุลาคม 2562 - พฤหัสบดี 31 ตุลาคม 2562 รวมทั้งสิ้น 7 วัน ณ ลาน Event ชั้น 1 ศูนย์การค้า GMP (Ga Mone Pwint, San Yeik Nyein) ใจกลางเมืองย่างกุ้ง และใกล้กับมหาวิทยาลัยย่างกุ้ง (GMP เป็นห้างที่มีคนเดินเฉลี่ยวันละ 23,000 คน ขนาดพื้นที่จัดงาน 120 ตารางเมตร)

เมื่อซื้อแพ็กเกจ นอกจากบูธขายสินค้าตลอด 7 วันแล้ว ผู้ออกบูธยังจะได้รับบริการมากมาย ดังนี้

• บูธพร้อมโครงสร้าง 1 บูธ
• ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ / กรุงเทพฯ – ย่างกุ้ง พร้อมน้ำหนักกระเป๋า 20 กก. สำหรับ 1 ท่าน
• ที่พักในเครือ GMP 7 คืน สำหรับ 1 ท่าน (พักคู่)
• รถรับส่ง สนามบิน – ที่พัก – สถานที่จัดงาน
• กิจกรรมแมชชิ่งธุรกิจกับนักธุรกิจพม่า
• ฝากขายสินค้าในช่องทางเครือข่ายของ Smart SME ในประเทศพม่า (ฟรี 2 เดือน)
• ประชาสัมพันธ์ธุรกิจผ่านสื่อ ทีวี ออนไลน์ ในเครือ Smart SME

โอกาสส่งออกสินค้าไทยไปเมียนมาร์มาถึงแล้ว อยากกระตุ้นยอดออเดอร์ส่งออก...ไม่น่าพลาด
สอบถามรายละเอียดได้ที่ 094-915-4624,086-344-5358 


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line