วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ลาก่อน! สิงคโปร์ประกาศทุบสิงโตเมอร์ไลอ้อน ที่เกาะเซ็นโตซ่าแบบถาวร 21 ต.ค. นี้

by Smart SME, 24 กันยายน 2562

เป็นข่าวที่สร้างความเสียดายให้นักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง เมื่อการท่องเที่ยวสิงคโปร์มีประกาศอย่างเป็นทางการถึงกำหนดการหยุดให้บริการของแลนด์มาร์คอย่างรูปปั้นสิงโตเมอร์ไลอ้อนตัวใหญ่ที่สุดบนเกาะเซ็นโตซ่าของสิงคโปร์ โดยที่การปิดบริการครั้งนี้จะเป็นการปิดถาวร ซึ่งจะทุบทิ้งเพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ขึ้นมาแทน

โดยสิงคโปร์ มีแผนที่จะทุบรูปปั้นสิงโตทะเลบนเกาะเซ็นโตซ่าทิ้ง เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ที่เชื่อมระหว่างทางเหนือและใต้ของเกาะ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้ชาวสิงคโปร์รู้สึกเศร้ากับการรื้อถอน สิงโตเมอร์ไลอ้อน รูปปั้นอันสูงตระหง่านที่เป็นที่รู้จักมาเป็นเวลา 24 ปี 

 

 

One Faber Group ผู้ดำเนินงาน Sentosa Merlion กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า จะมีการจัดงานแสดงแสงและเสียงรุ่นพิเศษท่ามกลางกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะดำเนินต่อไปจนถึงวันสุดท้ายของการปฏิบัติการในวันที่ 20 ต.ค.โดยกำหนดการปิดสิงโตเมอร์ไลอ้อนตัวใหญ่บนเกาะเซ็นโตซ่า จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2562 นี้

 

 

ใครมีโอกาสจะไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก คงต้องรีบหน่อยนะคะ

ที่มา : https://www.asiaone.com/singapore/demolition-sentosa-merlion-pity-some-lament-experts-say-new-attractions-needed

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line