วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

เด็กเช็ดกระจก! มาเฟียตัวน้อยบนท้องถนนใหญ่ ภัยร้ายที่คนขับรถต้องเผชิญ

by Smart SME, 11 ตุลาคม 2562

ปัญหาที่เรื้อรังมายาวนานที่ไม่มีทีท่าว่าจะจบสิ้น กับเด็กและผู้ใหญ่ที่คอยเฝ้าตามสี่แยก รถติดหรือไฟแดงเมื่อไหร่ คนกลุ่มนี้จะตรงดิ่งมาที่เป้าหมายซึ่งบางครั้งก็เป็นรถของเราที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่ พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะทำให้รถเราสะอาด อีกทั้งไม่ใช่ความปรารถนาของเราที่อยากให้ใครก็ไม่รู้เอาผ้ามาเช็ดหรือทำอะไรที่รถในช่วงเวลานั้นแต่อย่างใด

แต่คนส่วนใหญ่ตัดรำคาญด้วยการหยิบยื่นเงินให้ 20 ไปจนถึงหลักร้อยเพื่อตัดปัญหาน่ารำคาญใจ เพราะหลายครั้งที่มีข่าวว่าคันไหนไม่ยอดเช็ดหรือมีปัญหาก็มักจะถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย โวยวาย ไม่ต่างอะไรจากมาเฟียคุมถนนเลยทีเดียว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก  JS100 Radio ได้เผยเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นสาวคนหนึ่งที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เช็ดกระจกให้รถที่ติดอยู่บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งระบุว่า

เด็กวัยรุ่นเช็ดกระจกรถที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ให้ผู้ใช้รถขับด้วยความระมัดระวัง

 

 

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็พบว่ามีผู้ที่เคยเจอกรณีคล้ายๆ กันเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีการจัดการกับคนกลุ่มดังกล่าวเสียที เพราะสร้างปัญหามายาวนาน เช่น

 

ความเห็นจากชาวเน็ต

 

  • เห็นตั้งแต่เด็กยันทุกวันนี้ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาจัดการเลย
  • เมื่อวานเพิ่งเจอเลย มา 2 คน โบกมือบายๆ ดีนะ เขาเลยเดินผ่านไปตอนแรกทำท่าจะเช็ดละ
  • แบบนี้มีหลายแยกนะ รถล้างมาใหม่ๆเอาน้ำดำๆมาเช็ดกระจกสกปรกกว่าเดิม เจอโคตรจะบ่อยขยับรถหนีก็แล้วบีบแตรก็แล้วเคยแจ้งตำรวจทีนึงก็ไม่ทำงานกันหรอก ถามย้อนอีกนะให้ทำไง
  • โดนครับ บอกไม่ๆก็ยังจะเช็ดไม่ดูสภาพรถกุเลย ขี้เลนเต็มคัน ยังจะยืนเช็ด สุดท้ายเสีย 20 บาท เป็นต้น

อย่างไรก็ได้ ผู้ใช้รถท่านหนึ่งได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เคยเจอเหตการณ์นี้อยู่บ่อยๆ ขนาดเรานั่งในรถเราเอง ก็ยังเกิดความระแวงว่าเค้าจะมาทำอันตรายไม๊? เพราะเคยเจอเหตุการณ์นึงที่พอเราไม่ให้เช็ด บอกเค้าดีๆ แต่เค้าด่าเราด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ขนาดผมเป็นผู้ชายยังขนาดนี้แล้วถ้าเป็นผู้หญิงที่ขับรถคนเดียว จะถามหาความปลอดภัยได้จากตรงไหน?  ก็ฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการด้วยครับ

 

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line