วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

Gonzalez หนุ่มขายโดนัท Krispy Kreme ได้รางวัลเป็นรถตู้คันใหม่เอาไว้ส่งของแล้ว

by Phongsak, 13 พฤศจิกายน 2562

Jayson Gonzalez นักเรียนชาวอเมริกันที่ถูก Krispy Kreme แบนจากการขายโดนัท ตอนนี้กลายเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ไปแล้ว แถมยังได้รางวัลเป็นรถตู้คันใหม่อีกด้วย

Jayson Gonzalez พลิกบทบาทจากหนุ่มน้อยผู้น่าสงสาร กลายเป็นผู้ประกอบการขายโดนัทเต็มตัว ล่าสุดถูกเชิญไปในรายการ FreightWaves LIVE ที่ชิคาโก พร้อมกับรับรางวัลจาก FreightWaves ร่วมกับ Daimler มอบรถตู้คันใหม่ให้กับเขาด้วย

Gonzalez เล่าให้เราฟังว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นตอนที่เขาเดินทางไปซื้อ Krispy Kreme ให้แฟนสาวของเขา ด้วยระยะทางของร้านที่ห่างไกล เขาจึงคิดว่าน่าจะมีคนที่มีความต้องการคล้ายๆ แฟนของเขา เขาจึงทำการทดลองสอบถามความต้องการว่า “ใครต้องการโดนัทบ้าง” ผลตอบรับกลับมาเกินคาดมีความต้องการกว่า 300 คน เขาจึงไม่ลังเลที่จะเริ่มขับรถทุกวันหยุดเพื่อขนโดนัทไปขาย

พอเรื่องนี้ถูกนำเสนอเป็นข่าว ตอนแรก Krispy Kreme ขอให้เขาปิดการดำเนินงานเนื่องจากห่วงเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์และข้อกังวลด้านกฎระเบียบ แต่ไม่นานหลังจากที่กระแสความเห็นอกเห็นใจ Gonzalez รุนแรงกว่า Krispy Kreme ก็กลับลำแล้วมอบตำแหน่งผู้ดำเนินการอิสระให้กับเขา

ด้วยรถตู้ขนาดใหญ่ที่ทางรายการมอบให้ เขาจะสามารถเพิ่มจำนวนกล่องของโดนัทที่เขาต้องการขนไปขายได้อย่างมากมาย ไม่แน่มันอาจจะกลายเป็นร้าน Krispy Kreme แบบเคลื่อนที่ร้านแรกเลยก็ได้

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line