วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

พร้อมใช้งานจริง! รถเมล์ไร้เงินสด จ่ายผ่านบัตรแรบบิทพร้อมส่วนลด 2 บาท/เที่ยว

by Thunyarat.u, 21 พฤศจิกายน 2562

คนกรุงเฮข่าวดีรับปีใหม่เมื่อบัตรแรบบิททุกประเภทสามารถจ่ายค่าโดยสารรถสมาร์ทบัสสาย 104 ปากเกร็ด-หมอชิต2 และสาย 150 ปากเกร็ด-แฮปปี้แลนด์ ได้แล้ววันนี้ มอบส่วนลด 2 บาท/เที่ยวถึง 31 มีนาคม 63 พร้อมขยายให้ครบ 8 เส้นทางเร็ว ๆ นี้


วิธีการจ่ายผ่านบัตรแรบบิท ผู้โดยสารต้องแตะบัตรแรบบิทที่ประตูทางขึ้น (ด้านหน้ารถ) ทุกครั้ง โดยบัตรต้องมีเงินคงเหลือไม่น้อยกว่า 25 บาท เมื่อถึงป้ายรถเมล์ที่ต้องการลงให้แตะบัตรแรบบิทที่ประตูทางลง ระบบจะคำนวณค่าโดยสารตามระยะทางที่กำหนด คือ 4 กิโลเมตรแรก 15 บาท, 4-16 กิโลเมตร 20 บาท และ 16 กิโลเมตรขึ้นไป 25 บาท หากลืมแตะบัตรระบบจะหักค่าโดยสารในอัตราสูงสุด


สำหรับบัตรแรบบิทที่ใช้งานได้ คือ บัตรแรบบิทมาตรฐาน บัตรแรบบิทพิเศษ (ลายการ์ตูนลิขสิทธิ์) บัตรแรบบิทสำหรับองค์กร บัตรแรบบิทร่วมแบรนด์ต่าง ๆ ส่วนบัตรแรบบิทที่ผูกกับบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LinePay) เพื่อใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสไม่สามารถใช้งานได้


ส่วนสมาร์ทบัสอีก 8 เส้นทางที่เตรียมให้บริการ ได้แก่ สาย 51 ปากเกร็ด–มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ฝั่งถนนพหลโยธิน) สาย 52 ปากเกร็ด–บางซื่อ สาย 69 ท่าอิฐ–บึงกุ่ม, สาย 147 วงกลม การเคหะธนบุรี–บางแค สาย 167 การเคหะธนบุรี–สวนลุมพินี และสาย 558 การเคหะธนบุรี–ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

ที่มาและภาพ : Rabbit Card


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line