วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “ชานมไข่มุก” ไม่ใช่แค่ของหวาน แต่ถูกพัฒนาไปเป็นซอสปรุงรสซีอิ๊วดำ

by Anirut.j, 25 พฤศจิกายน 2562

“ชาไข่มุก” กลายเป็นวัตถุดิบที่ผู้ประกอบการหลายรายนำไปต่อยอดจนเกิดเมนูใหม่ๆ นอกเหนือจากการนำไปใส่ในเครื่องดื่มที่พบเห็นกันเป็นประจำ

ล่าสุด “ชาไข่มุก” ถูกพัฒนาสู่ “ซีอิ๊วชานมไข่มุก” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยภายในงาน Makro horeca 2019 ที่จัดขึ้น ณ อิมแพคเมืองทองธานี ที่ผ่านพ้นไปนั้น แบรนด์ซอสปรุงรสชื่อดังไม่พลาดที่จะจับกระแสออกผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ และไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้

เริ่มจากแบรนด์ตราเด็กสมบูรณ์ที่ออกผลิตภัณฑ์ไข่มุกซีอิ๊วดำที่นำมาให้บริการผู้โชคดีที่ร่วมสนุกทำตามกติกาทางแฟนเพจได้ชิมกันในจำนวนจำกัด 50 ชุดต่อวัน

 

 

เช่นเดียวกับแบรนด์ง่วนเชียงที่นำผลิตภัณฑ์อย่าง “ชาไข่มุกซีอิ๊วหวาน” ที่ให้ผู้ที่สนใจอยากรู้ว่ารสชาติจะออกมาเป็นอย่างไรมาให้ได้ชิมกัน โดยจะต้องทำตามกติกาที่มีการระบุไว้ทางแฟนเพจ

 

 

 

จะเห็นได้ว่าผลตอบรับผลิตภัณฑ์ที่นำชานมไข่มุกมาเป็นส่วนประกอบของซอสปรุงรสได้รับความสนใจจากผู้ที่เดินทางมาร่วมงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความแปลกใหม่ ไม่เคยมีมาก่อนจึงทำให้กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภค

อีกทั้งยังเป็นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ไม่จำเจอยู่กับของเดิมๆ ซึ่งจะเป็นโอกาสให้กับแบรนด์ธุรกิตได้เปิดตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ข้อมูลและรูปภาพจาก Deksomboon Fan PageNguan Chiang ง่วนเชียง 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line