วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

โรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทำให้ชาวบ้านในจีน 105,800 คน หลุดพ้นความยากจน

by Smart SME, 26 พฤศจิกายน 2562

“แสงอาทิตย์” ถือเป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเฝ้าจับตามองที่จะนำมาใช้ต่อไปในอนาคตข้างหน้า โดยข้อดีของพลังงานแสงอาทิตย์ คือเป็นพลังงานที่มีความสะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ สามารถใช้ได้อย่างไม่มีที่สุด แถมยังลดภาวะโลกร้อนได้

แต่รู้หรือไม่ “พลังงานแสงอาทิตย์” สามารถทำประโยชน์ได้มากกว่านั้น ดูได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ตั้งอยู่บนภูเขาในอำเภอจินจ้าย มณฑลอานฮุยทางตะวันออกของจีน ที่สามารถช่วยให้ชาวบ้านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจินจ้ายเชื่อมต่อกับโครงข่ายการไฟฟ้าของประเทศในปี 2014 อีกทั้งนับถึงเดือนกรกฎาคม 2019 โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ 201.1 เมกะวัตต์ สร้างรายได้รวม 450 ล้านหยวน (ประมาณ 1.95 พันล้านบาท) ซึ่งช่วยเหลือหมู่บ้าน 67 แห่ง และชาวบ้าน 105,800 คน หลุดพ้นจากความยากจน

 


ที่มา: สำนักข่าวซินหัว


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line