วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

Sanna Marin นายกหญิงอายุน้อยที่สุดในโลกเสนอแนวคิดทำงาน 4 วัน/สัปดาห์

by Anirut.j, 6 มกราคม 2563

Sanna Marin นายกหญิงประเทศฟินแลนด์ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกชูแนวคิดความยืดหยุ่นในการทำงานด้วยการเสนอให้มีการทำงาน 4วัน/สัปดาห์ และ 6 ชั่วโมง/วัน

Sanna Marin นายกหญิงอายุ 34 ปี กล่าวว่าการทำงานที่ลดลงจะช่วยให้แรงงานได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้เวลาทำในสิ่งที่รัก, งานอดิเรก หรือการดำเนินชีวิตในด้านอื่น ๆ เช่น วัฒนธรรม ซึ่งอาจจะเป็นขั้นตอนต่อไปสำหรับชีวิตการทำงาน

ก่อนที่ Sanna Marin จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ เธอเคยเป็นรัฐมนตรีคมนาคมมาก่อน ซึ่งขณะที่ทำงานอยู่ตอนนั้น Marin สนับสนุนให้มีลดการทำงานต่อสัปดาห์ลง เพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ในหมู่พนักงาน

ปัจจุบัน แรงงานในประเทศฟินแลนด์ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง และ 5 วัน/สัปดาห์ โดยข้อเสนอดังกล่าวของ Marin ได้รับการตอบรับจาก Li Andersson รัฐมนตรีศึกษาธิการ ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มพันธมิตรฝ่ายซ้ายเป็นที่เรียบร้อย

“มันคือเรื่องสำคัญมากที่อนุญาตให้พลเมืองชาวฟินแลนด์ทำงานลดลง แนวคิดดังกล่าวไม่ใช่การปกครองสไตล์ผู้หญิง แต่เป็นข้อเสนอที่ช่วยเหลือ และทำตามสัญญาตามที่ให้ไว้ในการเลือกตั้ง”

ที่มา: dailymail


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line