วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

สาวโวย! ถนนพระราม 2 สร้างไม่รู้จบ เดือดร้อนหนัก ติดหนึบ ไป-กลับ 5 ชม./วัน

by Anirut.j, 23 มกราคม 2563

สุดทน! สาวโพสต์เฟซโวย “ถนนพระราม 2” ก่อสร้างไม่รู้จักจบสิ้น ติดทุกวัน 6 โมงเช้ายัน 4 ทุ่ม ส่งลูกไปโรงเรียนไม่เคยทัน ทนมา 2 ปี สาหัสขึ้นทุกวัน

กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ และมีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก จากกรณีที่เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pikky Trakarnrungroj” ได้โพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นตันใจ จากความเดือดร้อนในการใช้รถบนถนนพระราม 2

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“เพ่จะไม่ทน...กับถนนพระราม2!!!

ทนกับรถติดทุกวันมา 2 ปีกว่า คิดไปว่าอดทนไป เดี๋ยวก็เสร็จ เดี๋ยวก็ดี แต่!! ไม่จร้าหนักขึ้นทุกวัน ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา ปิดเลนเพิ่ม เหลือเลนเดียวให้รถวิ่ง สับกันไปมาทั้งคู่ขนาน และเลนหลัก และที่พีคคือ... ปิดแบบนี้ทั้งขาเข้าและขาออกจร้าาา...

ทุกวันลูกไม่เคยไปรร.ทัน แม้จะออกเช้าเพียงใด เพราะแมนางติดตั้งแต่6.00-22.00น. ปัจจุบันใช้เวลา2.30ชม. กว่าจะส่งลูกถึงโรงเรียน และต้องใช้เวลาอยู่บนถนนนี้ 5 ชม./วัน... บร้าไปแล้ว นึกว่ารับส่งกรุงเทพ-ชลบุรี สุขภาพจิตเสีย แต่ทำไรไม่ได้ ต้องทนต่อไปเหรอ??

อยากรู้จริงๆ ว่า ความเดือดร้อนนี้ถึงหู ถึงความรู้สึก ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องบ้างมั้ย?... หรือผู้มีอำนาจรับผิดชอบไม่ได้มีบ้านหรือต้องใช้ถนนเส้นนี้ เลยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชนเป็นแสนๆ คนที่ต้อง ใช้ถนนนี้ ที่ปิดทางไว้แต่ไม่ทำอะไร ปิดไว้เฉยๆ อย่างงั้นแหละ เห็นมาหลายเดือน ปิดไว้วางของจร้า... สุดท้ายคือ ทน ไม่ ไหว แล้ว ค่ะ

ถ้าสัปดาห์หน้าไม่มีอะไรดีขึ้น จะเดินหน้าร้องเรียนเต็มกำลัง #นี่แหละประเทศไทย #ขอถามหน่อยว่ากินอิ่มหรือยัง #ขอถนนคืนได้มั้ย?”

 

 

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีการส่งในโลกออนไลน์กว่า 9.7 หมื่นแชร์ รวมทั้งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line