วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

จีนยกระดับเครือข่ายคอร์สเรียนออนไลน์ ให้เด็กเรียนอยู่บ้านช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด

by Smart SME, 18 กุมภาพันธ์ 2563

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) เปิดเผยว่า ทางการจีนให้คำมั่นว่า จะขยายเครือข่ายบรอดแบนด์ให้มีความครอบคลุม รวมถึงอัพเกรดอินเทอร์เน็ตในโรงเรียนระดับประถมและมัธยม เพื่อยกระดับการศึกษาออนไลน์ให้กับนักเรียนในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

ทางการจีนได้สนับสนุนให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของจีนทั้ง 3 รายอย่างบริษัท ไชน่า เทเลคอม, ไชน่า โมบายล์ และไชน่า ยูนิคอม ให้บริการศึกษาเรียนรู้แบบออนไลน์ที่มีความสะดวกสบายมากขึ้น อาทิ ห้องเรียนคลาวด์ และไลฟ์สตรีมมิ่งที่ไม่คิดค่าบริการ

ด้านไชน่า เทเลคอม ได้นำเสนอคลาสเรียนออนไลน์ให้กับโรงเรียนประถมและมัธยมทั่วประเทศ โดยมีจำนวนนักเรียนที่เข้าชมมากกว่า 10 ล้านต่อวัน ซึ่งทางบริษัทได้ส่งความช่วยเหลือไปยังมณฑลหูเป่ย ซึ่งมีนักเรียนราว 240,000 รายที่ใช้งานห้องเรียนคลาวด์

ทั้งนี้ ทางการจีนได้เลื่อนภาคการศึกษาฤดูใบไม้ผลิออกไป เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธฺ์ใหม่แล้วกว่า 70,000 รายทั่วโลก โดยนักเรียนนับล้านคนที่อาศัยอยู่บ้านได้หันมาเรียนทางออนไลน์แทน

MIIT ระบุว่า ทางการจะระดมทรัพยากรเพื่อช่วยเหลือนักเรียนด้านการเรียนออนไลน์เพิ่มเติม

อ้างอิง:


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line