วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

Deepfake โชว์เหนือนำเอา โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กับ ทอม ฮอลแลนด์ มาเล่น Back to the Future ฉบับ AI รีเมค

by Phongsak, 18 กุมภาพันธ์ 2563

นับวันเทคโนโลยี Deepfake ก็ยิ่งสร้างความประหลาดใจให้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มันสามารถทำให้ใครกลายเป็นใครก็ได้ หากจะมองว่ามันเป็นอันตรายมันก็อันตรายมากที่มันสามารถจับเอาใบหน้าใครมาอยู่ในคลิปต่าง ๆ ได้ จะมองว่าเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถนำเอาดาราที่เสียชีวิตไปแล้วกลับมาโลดแล่นบนโลกภาพยนตร์ได้อีกครั้ง ขึ้นอยู่กับมุมมองและการนำไปใช้

อย่างคลิปบน YouTube นี้ EZRyderX47 แสดงให้เห็นการนำเอาภาพยนตร์สุดฮิตในอดีตอย่าง Back to the Future โดยมีการนำเอาใบหน้าของ Tom Holland มารับบทเป็น Marty (แสดงโดย Michael J. Fox) และนำเอาใบหน้าของ Robert Downey, Jr. มารับบท Doc Brown (แสดงโดย Christopher Lloyd)

ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่คลิปสั้น ๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันทำออกมาได้อย่างดีไม่มีที่ติ โดยเสียงของตัวแสดงยังคงเป็นแบบฉบับดั้งเดิม แต่ใบหน้ามันคือการนำเอา Spider-Man และ Iron Man มาเล่นแบบ 100% ทุกคนคงจะดีใจถ้ามันไม่ถูกเอาไปใช้ในทางที่ผิด

จริงเท็จแค่ไหนลองเข้าไปดูกันเลย

 

 

มองในแง่ดีเทคโนโลยีนี้อาจจะสร้างความแปลกให้กับวงการภาพยนตร์ ในอนาคตการรีเมคหนังสักเรื่องอาจจะไม่ต้องทำการสร้างใหม่ทั้งหมด คุณอยากให้ใครแสดงในหนังเรื่องใดก็ดูเหมือนจะใช้มันทำให้ได้ เพียงทำการสร้างใบหน้าจากอัลกอริทึมที่มีอยู่แล้ว โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน

อ้างอิง:


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line