วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Elon Musk ใช้ Twitter เปิดศึกไปทั่ว เรื่องที่ผู้บริหารไม่ควรเอาอย่าง

by Phongsak, 19 กุมภาพันธ์ 2563

หลายครั้งที่ Smart SME นำเอาแนวคิดต่าง ๆ ในการทำงานของ Elon Musk มานำเสนอ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ แต่เนื้อหาในวันนี้แตกต่างออกไป เพราะนี่คือวิธีการสื่อสารบนโลกโซเชียลมีเดียที่ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการไม่ควรทำ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Bill Gates ให้สัมภาษณ์บนช่อง youtube เป็นเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของเขา แน่นอนเนื้อหาส่วนหนึ่งมีการพูดถึง Tesla ว่าเป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันตลาดของรถพลังงานไฟฟ้า พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าอีกไม่นานตลาดของรถไฟฟ้าจะเติบโตและสามารถทำราคาเพื่อลดช่องว่างระหว่ารถยนต์ราคาธรรมดากับรถยนต์ราคาพรีเมี่ยมลงได้ แต่ปิดท้ายด้วยการบอกว่า เขาก็มีรถไฟฟ้าอยู่คันหนึ่งแต่มันคือ Porsche Taycan คลิปนี้มีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง

Smart SME เคยนำเสนอเรื่องนี้ไปแล้ว

Elon Musk ได้ทำการตอบโต้การสัมภาษณ์ของ Bill Gates ด้วยการทวีตข้อความที่เสียดสีในทำนองที่ว่า ชม Tesla อยู่ดี ๆ แต่ปิดท้ายด้วยการซื้อ Porsche “ฉลาดจริง”

หลังจากที่ส่งข้อความนี้ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาต่อว่าเขาจำนวนมาก ก็อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าระยะหลัง ๆ มานี้ Bill Gates ทำงานการกุศลจนมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีมากอยู่แล้ว งานนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายกับตัวเขาเอง แต่ส่งผลถึงบริษัทเข้าไปด้วย

นี่ไม่ใช่การกระทำที่ไม่เหมาะสมของ Elon Musk ในฐานะผู้นำองค์กรหรือเจ้าของธุรกิจ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาสร้างความเสียหายจากการทวีตข้อความที่ไม่เหมาะสม ลองมาดูกันว่าเขาไปเปิดศึกกับใครมาบ้าง

-Mark Zuckerberg ถูกวิจารณ์ว่ามีความคิดด้าน AI ที่คับแคบ

-Jeff Bezos ถูกวิจารณ์เรื่องการใช้ชีวิตในอวกาศว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

-นักประดาน้ำวีรบุรุษถ้ำหลวง ก็ยังมีเรื่อง "pedo guy"

นี่เป็นแค่บางส่วน แต่ทุกครั้งทวีตของเขาได้ทำร้ายบริษัทของเขาเองอยู่เสมอ จากราคาหุ้นที่กำลังขึ้นสูงก็ตกลงมาได้ในเวลาเพียงข้ามคืน หากผู้บริหารไม่เรียนรู้จากความผิดพลาดในการสื่อสารออกไปในโลกออนไลน์

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line