วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ชวนอุดหนุนธุรกิจโรงแรมไทย GET พร้อมส่งอาหารถึงบ้าน จากร้านของ 9 โรงแรมชั้นนำผ่านแอปฯ

by Nanyarath Niyompong, 13 เมษายน 2563

GET (เก็ท) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานคนไทย จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมโรงแรมไทย เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels” ในการสนับสนุนธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯ ให้เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ GET และสามารถให้บริการเดลิเวอรี่ ส่งอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของโรงแรม พร้อมส่วนลดค่าคอมมิชชั่น เพื่อช่วยลดภาระและสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ผลักดันแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยการผลักดันมาตรการด้านการเงินเพื่อเสริมสภาพคล่อง มาตรการด้านการให้ความช่วยเหลือแรงงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและมาตรการด้านภาษี

 

 

โดยพิจารณาโอกาสที่ประชาชนปรับพฤติกรรมสู่การทำงานในลักษณะ Work from Home ททท. จึงได้ผลักดันให้โรงแรมต่าง ๆ นำเสนออาหารที่ให้บริการในโรงแรมแก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์ COVID-19 นี้ โดยคาดหวังว่าจะสร้างสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจโรงแรมและส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ตลอดทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารในโรงแรมต่าง ๆ ให้ประชาชนได้มีโอกาสไปใช้บริการหลักจากผ่านพ้นวิกฤติการณ์ในอนาคตอันใกล้นี้”

 

นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า “ทางสมาคมมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมในไทย ที่ตอนนี้ต่างประสบปัญหาในการทำธุรกิจอย่างเต็มกำลัง เมื่อก่อนการรับประทานอาหารที่โรงแรมอาจต้องเป็นในโอกาสพิเศษ ต้องควบคู่กับบริการชั้นเลิศที่โรงแรมเท่านั้น

 

 

แต่ ณ สังคมตอนนี้ เราต้องการมีการปรับตัว และสามารถส่งมอบอาหารชั้นเลิศจากโรงแรมให้สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้ถึงบ้าน สอดรับกับการ Social Distancing เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของโรค COVID-19”

 

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น GET กล่าวว่า “ตอนนี้ที่หลายทุกธุรกิจต้องจำกัดการให้บริการเหลือเพียงบริการซื้อกลับและเดลิเวอรี่ เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 แพลตฟอร์มของ GET จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเป็นตัวกลางเชื่อมร้านอาหารต่างๆ เข้ากับผู้ใช้หลายล้านคนของเรา เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้

 

 

โรงแรมหลายแห่งเองก็ได้มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและหันมาเสิร์ฟอาหารที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นอาหารกล่อง บ๊อกซ์เซ็ต เพื่อให้ตอบโจทย์คนที่ทำงานจากบ้าน GET เองอยากจะช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ให้ได้มากที่สุด และธุรกิจโรงแรมไทยเป็นหนึ่งในนั้น เพราะเราเชื่อว่าภาคการท่องเที่ยวจะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจไทยเมื่อวันที่วิกฤตครั้งนี้ได้ผ่านพ้นไป”

 

แคมเปญ “Flavors from Top Hotels” เป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจของ GET ในการช่วยสนับสนุนทุกภาคส่วนให้สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤตนี้ไปร่วมกันได้ โดย GET ยังมุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจอาหารต่างๆ โดยเฉพาะร้านเอสเอ็มอีให้สามารถเปิดบริการแบบเดลิเวอรี่และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น รวมถึงมีการรับสมัครคนขับเพื่อเพิ่มการจ้างงานสร้างรายได้ นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนร้านค้าและคนขับในช่วงเวลาเช่นนี้อีกด้วย

 

 

ผู้ใช้ของ GET สามารถช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมต่างๆ โดยการเลือกสั่งอาหารจากร้านอาหารของ 9 โรงแรม ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอร์ราตัน โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ โรงแรมนารายณ์ โรงแรมเดอะ เฮอริเทจ และอื่นๆ ได้แล้ววันนี้ผ่านแอปพลิเคชัน GET


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line