วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

King Power พลิกธุรกิจเปลี่ยน “พนักงาน” มาเป็น “นักขายสินค้าออนไลน์” ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

by Anirut.j, 14 เมษายน 2563

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบินเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ผู้ให้บริการสายการบินเท่านั้นที่ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ แต่ยังรวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในสนามบินที่ต้องรับชะตากรรมกับวิกฤตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เช่นกัน

กลุ่มคิงเพาเวอร์เป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ภาครัฐต้องมีมาตรการปิดสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งส่งผลโดยตรงกับภาคธุรกิจทั้งระบบของประเทศ ดังนั้น ธุรกิจต้องมีการปรับแผนยุทธศาตร์ด้วยกลยุทธ์ “King Power Team Power”

 

 

“King Power Team Power” เปลี่ยนพนักงานทุกส่วนมาเป็นนักขายออนไลน์

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่ากลยุทธ์พลิกวิกฤตในครั้งนี้เป็นการฉีกกฎเกณฑ์อย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยกลยุทธ์ “King Power Team Power” จะเปลี่ยนพนักงานทุกส่วนเป็นนักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ เพื่อให้องค์กรขยายเครือข่ายจาก “ออนกราวน์” สู่ “ออนไลน์” ซึ่งแผนธุรกิจนี้จะเกิดประโยชน์กับพันธมิตรทางการค้า พนักงาน และลูกค้าอย่างสูงสุด รวมถึงเป็นการตอบโจทย์มาตรการ Social Distancing ที่เน้นให้ทุกคนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน

 

 

สำหรับพนักงานทุกคนจะถูกเข้าคอร์สอินเทนซีฟเพื่อฝึกอบรมการขายสินค้าออนไลน์แบบครบวงจร ซึ่งในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้อาจจะเป็นการสร้างประสบการณ์สำคัญให้กับพนักงานเป็นโอกาสที่จะสามารถต่อยอดไปในอนาคต

มีสินค้าอะไรให้ช้อปบ้าง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้ที่เว็บไซต์ www.kingpower.com
หรือแอปพลิเคชัน KING POWER ผ่านแคมเปญ KING POWER #SHOPSAVESTAYSAFE #ช้อปที่บ้านมีแต่SaveกับSafe ซึ่งมีสินค้า Non-Duty Freeหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์, สินค้าสุขภาพ, สินค้าแฟชั่น, ผลิตภัณฑ์ความงาม, อาหาร และขนมทานเล่น, เครื่องใช้ในบ้าน, ชุดและอุปกรณ์กีฬา, นาฬิกา และสินค้าแม่และเด็ก โดยไม่มีค่าจัดส่งสินค้า และไม่มียอดขั้นต่ำ

จะเห็นได้ว่าในช่วงสภาวะโควิด-19 การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ถือเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงช่วยให้พนักงานของคิง เพาเวอร์ได้สร้างเครือข่ายการรับรู้ และเพิ่มรายได้พิเศษ

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line