วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Airbnb ปลดพนักงาน 1,900 คนทั่วโลก หลังไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก

by Anirut.j, 7 พฤษภาคม 2563

Airbnb ประกาศปลดพนักงาน 25% ของธุรกิจ เซ่นพิษการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเดินทาง และคุกคามธุรกิจหลักของบริษัท

Airbnb สตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการแบ่งปันที่พัก กล่าวว่าพนักงานของบริษัทเกือบ 1,900 จากทั้งหมด 7,500 คนทั่วโลกจะถูกปลดออกจากงาน

Brian Chesky ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอของ Airbnb กล่าวว่า พวกเราได้ใช้ชีวิตร่วมกันท่ามกลางวิกฤตที่เลวร้าย และการเดินทางของผู้คนทั่วโลกต้องหยุดนิ่ง ซึ่งทำให้ธุรกิจของ Airbnb ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และคาดการณ์ว่ารายได้ของบริษัทจะน้อยกว่ารายได้ครึ่งหนึ่งที่ได้รับในปี 2019 แม้ว่าก่อนหน้านี้จะทำการเปิดตัว Airbnb Experiences ฟีเจอร์ที่ให้ผู้เป็นเจ้าของบ้านได้จัดกิจกรรมแบบออนไลน์ เช่น ขี่จักรยานชมเมือง, นั่งสมาธิ หรือทำอาหาร โดยคิดราคาตั้งแต่ 1-40 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ด้านการปลดพนักงานในครั้งนี้เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ และทำให้บริษัทเทคโนโลยีก็หนีไม่พ้นกับวิกฤตเช่นนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Brian Chesky กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนรู้สึกรักพนักงานทุกคน และเสียใจ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของพนักงาน โดยขอบคุณที่ทุ่มเทความสามารถทำงานให้ Airbnb

ทั้งนี้ Airbnb กำลังเจรจาเพื่อคลี่คลายปัญหากับลูกค้าที่ต้องการคืนเงิน รวมถึงเข้าไปสนับสนุนเจ้าของที่พักที่ต้องชำระค่าเช่าที่ เพื่อให้พวกเขาสามารถยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ที่มา: CNN


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line