วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

Uber ปลดพนักงานอีกระลอก 3,000 ราย ทั้งที่ไม่กี่สัปดาห์เพิ่งแจ้งปลดไป 3,700 คน

by Anirut.j, 19 พฤษภาคม 2563

Uber ผู้ให้บริการด้านบริการเรียกรถ และขนส่ง ประกาศเตรียมปลดพนักงานอีก 3,000 คน ต่อจากไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ปลดพนักงานไปแล้ว 3,700 ราย

Dara Khosrowshahi ซีอีโอของ Uber ได้ส่งอีเมลไปยังพนักงาน โดยระบุว่าอาจจะมีการปิดหรือควบรวมออฟฟิศทั้ง 45 แห่งทั่วโลก และพิจารณาลดธุรกิจอื่น ๆ เช่น ขนส่ง ลง นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่องการเงิน ซึ่ง Khosrowshahi กล่าวว่างบดุลเรามีความแข็งแกร่ง ซึ่ง Uber Eats สามารถทำได้ดี ส่วน Uber Rides ก็ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ทุกอย่างอาจจะดีขึ้นกว่านี้ หากไวรัสหมดไป

ซีอีโอของ Uber ยังพูดถึงพนักงานอีกว่า ไม่รู้จะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ที่วิถีชีวิตของผู้คนจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งเราไม่สามารถคาดการณ์ได้ ดังนั้น ธุรกิจจึงเลือกเส้นทางที่เหมาะสมเพื่อนำไปสู่กาสร้างกำไร

ไม่กี่สัปดาห์ก่อน (6 พฤษภาคม) Uber เพิ่งปลดพนักงานไป 3,700 คน คิดเป็น 14% ของพนักงานทั้งหมด และการปลอดพนักงานรอบใหม่นี้อาจมีตัวเลขมากถึง 20,000 คน อย่างไรก็ตาม พนักงานที่ถูกปลดจะได้รับมาตรการช่วยเหลือ ตลอดจนการคุ้มครองเรื่องสุขภาพ วีซ่าของพนักงานต่างชาติที่ทำงานในสหรัฐฯ

 

 

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดการเรียกใช้บริการรถของ Uber ในเดือนเมษายนลดลงถึง 80% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน แต่ในส่วนของ Uber Eat กลับมีเพิ่มขึ้นมากถึง 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ก็ไม่สามารถทดแทนกันได้ เมื่อผลประกอบการของ Uber ขาดทุนอยู่ที่ 313 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: CNBC

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line